• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thành công tốt đẹp tại LHQ, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc được chào đón nồng nhiệt tại Washington

Thế giới 31/05/2017 09:21

(Tổ Quốc) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động quan trọng trong ngày làm việc thứ 2 tại Mỹ.

Trong ngày làm việc thứ hai trong chuyến thăm chính thức Mỹ từ 29-31/5, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có nhiều hoạt động quan trọng như đến thăm Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York, hội đàm với Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres, dự lễ kỉ niệm 40  năm Việt Nam tham gia Liên Hợp Quốc và sau đó lên đường tới Washington.

Sáng ngày 30/5 (giờ New York), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có cuộc hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres.

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc hội đàm với Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres. (Nguồn: VGP)

Tại cuộc gặp, Thủ tướng đã nhấn mạnh vị trí ưu tiên hàng đầu của Liên Hợp Quốc trong chính sách đối ngoại của Việt Nam.

Là thành viên có trách nhiệm của Liên Hợp Quốc, Thủ tướng cũng bày tỏ, Việt Nam đã và đang đóng góp tích cực vào công việc chung của khối, trong đó có việc vừa hoàn thành nhiệm kỳ thành viên Hội đồng Nhân quyền, đang đảm nhiệm vai trò thành viên Hội đồng Kinh tế Xã hội và Hội đồng chấp hành UNESCO và dự kiến sẽ ứng cử vào vị trí ủy viên không thường trực Hội đồng Bảo an nhiệm kỳ 2020-2021.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Liên Hợp Quốc tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong các chương trình về phát triển bền vững, giảm rủi ro thiên tai và đối phó với biến đổi khí hậu.

Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres bày tỏ sự đánh giá cao những thành tựu kinh tế, xã hội mà Việt Nam đạt được trong thời gian qua và ghi nhận những đóng góp tích cực của Việt Nam tại các cơ chế của Liên Hợp Quốc cũng như việc tiếp tục tham gia vào vào các lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc.

Ông Guterres cũng khẳng định Liên Hợp Quốc sẽ thúc đẩy hợp tác với Việt Nam, thông qua việc triển khai Kế hoạch chiến lược chung giai đoạn 2017-2021.

Hai bên cũng trao đổi về các vấn đề quốc tế và khu vực, bao gồm vấn đề Biển Đông và nhất trí rằng, trong bối cảnh quốc tế hiện nay, Liên Hợp Quốc cần tiếp tục phát huy vai trò là tổ chức đa phương lớn nhất toàn cầu, thúc đẩy hợp tác giữa các quốc gia nhằm bảo đảm hòa bình, an ninh và phát triển trên toàn thế giới.

Phát biểu tại Lễ kỉ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc, trước sự chứng kiến của Tổng thư ký Antonio Guterres, Chủ tịch Đại hội đồng Liên hợp quốc Peter Thompson, các quan chức cấp cao của Liên hợp quốc và các Đại sứ, Trưởng đại diện phái đoàn các nước, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng chia sẻ về thời khắc thiêng liêng khi quốc kỳ Việt Nam lần đầu tiên được kéo lên tại trụ sở Liên Hợp Quốc cách đây 40 năm, đánh dấu sự công nhận của cộng đồng quốc tế đối với một nước Việt Nam độc lập, tự do, thống nhất, mở ra thời kỳ Việt Nam bước vào hội nhập quốc tế.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ kỉ niệm 40 năm Việt Nam gia nhập Liên Hợp Quốc

Lúc 15h20 chiều ngày 30/5 (giờ Washington),Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn cấp cao Việt Nam đã tới sân bay quân sự St. Andrews, ở thủ đô Washington D.C.

Đón Thủ tướng và đoàn tại sân bay có đại diện Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Ted Osisus, Đại sứ Việt Nam tại Hoa Kỳ Phạm Quang Vinh cùng cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đông đảo bà con kiều bào.

  Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến sân bay quân sự St. Andrews, Washington, Mỹ. (Nguồn: VGP)
Đông đảo bà con kiều bào đã có mặt đón đoàn. (Nguồn: VOV)

Ạn Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ