• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thanh Hóa: Cấp “khống” giấy chứng nhận sức khỏe, kỷ luật 11 trạm trưởng

Thời sự 15/09/2016 07:31

(Tổ Quốc) - Không có chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân nhưng các trạm trưởng trạm y tế vẫn “vô tư” khám và cấp. Thậm chí có trạm trưởng còn “khám” qua… điện thoại.

Quyết định kỷ luật trạm trưởng trạm y tế xã Hoằng Quý

Chiều ngày 14/9, ông Trịnh Hữu Hùng -Giám đốc Sở Y tế Thanh Hóa, cho biết đã chỉ đạo giám đốc Trung tâm Y tế huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc và Nga Sơn ra quyết định kỷ luật (hình thức khiển trách - PV) đối với 11 trạm trưởng trạm y tế xã trên địa bàn.

Theo ông Trịnh Hữu Hùng, 11 trạm trưởng trạm y tế xã, gồm: Hoằng Quý, Hoằng Phú, Hoằng Trinh, Hoằng Lương, Thị trấn Bút Sơn ( huyện Hoằng Hóa); Tiến Lộc, Thuần Lộc, Hòa Lộc, Lộc Tân (huyện Hậu Lộc); Nga Thạch, Nga Điền (huyện Nga Sơn) đã khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe không đúng quy định theo thông tư 14/2013/TT-BYT về việc hướng dẫn khám sức khỏe .

Cũng theo ông Trịnh Hữu Hùng, hiện trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa chưa có trạm y tế xã, phường nào có đủ chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân. Việc các trạm y tế nói trên khám và cấp “khống” giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân đã vi phạm vào điều 5 của thông tư 14/2013/TT-BYT.

Không có chức năng khám và cấp giấy chứng nhận sức khỏe cho người dân nhưng trạm trưởng trạm y tế vẫn “vô tư” khám và cấp

“Đối với những trường hợp “khám” sức khỏe cho người dân qua điện thoại, Sở cũng đã có văn bản chỉ đạo xuống cơ sở để chấn chỉnh một cách nghiêm túc. Tuy nhiên, đây là hành vi không thể chấp nhận được đối với những người làm nghề thầy thuốc” – ông Trinh Hữu Hùng cho biết thêm

Hoàng Trang

NỔI BẬT TRANG CHỦ