• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thất thu thuế vì đại gia đào 7 tấn vàng đóng cửa công ty?

Kinh tế 14/07/2016 12:49

(Tổ Quốc)-Hiện Công ty vàng Bồng Miêu đã đóng cửa, đưa hết công nhân ra khỏi nhà máy

Theo báo cáo của huyện Phú Ninh, hiện Công ty vàng Bồng Miêu đã đóng cửa, đưa hết công nhân ra khỏi nhà máy, chỉ bố trí 64 công nhân để vận chuyển máy móc vật tư từ hầm lò về nhà máy.

Thông tin trên được ông Nguyễn Hồng Quang, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Nam cho biết tại buổi họp báo thường kỳ 6 tháng đầu năm 2016 của UBND tỉnh Quảng Nam ngày 13/7

Trước đó, tỉnh Quảng Nam chỉ đạo Công ty này phải ngừng hoạt động vì đã hết phép, có trách nhiệm khôi phục môi trường, huyện Phú Ninh và lực lượng công an chốt chặn để ngăn chặn tình hình khai thác vàng trái phép.

Ảnh minh họa - Nguồn: Báo Giao thông

Ông Ngô Bốn, Cục trưởng Cục Thuế Quảng Nam cho biết: Riêng về số nợ thuế gần 100 tỷ đồng của Cty vàng Bồng Miêu, có nguy cơ không thu được đồng nào. Bởi hiện nay nhiều khả năng doanh nghiệp sẽ tuyên bố phá sản và khi phá sản, theo quy định nợ sẽ được xóa.
Có nhiều nguyên nhân dẫn đến việc thua lỗ này như giá vàng giảm, sự quản lý lỏng lẻo của giai đoạn trước, do thiên tai và có cả nguyên nhân do không minh bạch giữa công ty trong nước và công ty mẹ ở nước ngoài.
Được biết, 2 Công ty Vàng Phước Sơn và Bồng Miêu đã đào, bán đi khoảng 7 tấn vàng (hầu hết là xuất khẩu). Nếu tính giá vàng tại thời điểm thấp nhất là 30 triệu đồng/lượng thì số vàng trên có giá trị hơn 5.000 tỉ đồng. Tuy nhiên trên thực tế, 2 công ty chỉ thực hiện đóng các khoản thuế tương đối đầy đủ đến cuối năm 2011. Tổng số tiền thuế mà 2 công ty nộp chỉ có 700 tỉ đồng, nhưng được hoàn thuế hết 300 tỉ đồng.

Thủy Bích (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ