• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thí sinh phải đạt học lực giỏi mới được xét tuyển vào các trường đại học sư phạm

Giáo dục 14/03/2018 16:34

(Tổ Quốc) -Bộ GD&ĐT ban hành nhiều quy định mới về việc xét tuyển tuyển đại học trong quy chế tuyển sinh năm 2018.

Bộ GD&ĐT vừa ban hành Thông tư số 07/2018/TT-BGDĐT. Thông tư sửa đổi, bổ sung tên và một số điều của Quy chế tuyển sinh đại học hệ chính quy; tuyển sinh cao đẳng nhóm ngành đào tạo giáo viên hệ chính quy (ban hành kèm thông tư số 05/2017/TT-BGDĐT ngày 25 tháng 1 năm 2017).

Khi xác định điểm trúng tuyển, thí sinh được hưởng 2 loại điểm ưu tiên gồm điểm ưu tiên đối tượng và điểm ưu tiên khu vực.

Thí sinh phải đạt học lực giỏi mới được xét tuyển vào các trường đại học sư phạm (Ảnh: THPTQuocgia)

Theo quy chế, điểm ưu tiên khu vực có mức chênh lệch điểm giữa nhóm đối tượng kế tiếp là 1 điểm. Quy chế này vẫn được giữ nguyên trong năm 2018.

Năm 2017, mức chênh lệch điểm giữa 2 khu vực kế tiếp là 0,5. Thí sinh được cộng tối đa 1,5 điểm khu vực. Điểm ưu tiên khu vực được dựa vào các khu vực gồm: KV1, KV2, KV2 nông thôn. Năm 2018, điểm chênh lệch giữa các khu giảm một nửa so với năm trước, nay chỉ còn 0,25.

Theo quy chế Bộ GD&ĐT mới công bố, năm 2018, thí sinh sẽ được cộng tối đa 2,75 điểm thay vì 3,5 điểm như trước kia.

Ngoài ra, Bộ GD&ĐT quyết định bỏ quy định chính sách ưu tiên riêng với các học sinh khu vực Tây Nguyên, Tây Nam Bộ, Tây Bắc.

Các ngành tuyển sinh đào tạo giáo viên được Bộ GD&ĐT quy định ngưỡng để đảm bảo chất lượng đầu vào dựa vào kết quả học tập THPT của thí sinh. Các ngành đào tạo giáo viên trình độ đại học, xét tuyển học sinh tốt nghiệp THPT có học lực lớp 12 đạt loại giỏi. Các ngành sư phạm âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục thể chất đạt học lực khá trở lên. Với trình độ cao đẳng, trung cấp, xét thí sinh đạt học lực khá trở lên. Các ngành sư phạm âm nhạc, mỹ thuật, giáo dục thể chất xét tuyển thí sinh đạt học lực trung bình trở lên.

Thí sinh đạt giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi nghề ASEAN hay quốc tế đã tốt nghiệp THPT, hoặc tốt nghiệp trung cấp, đã học và thi đạt đủ khối lượng kiến thức văn hóa THPT theo đúng quy định pháp luật sẽ được tuyển thẳng vào các trường để học ngành, nghề phù hợp với giải mà thí sinh đó đạt được. Thí sinh được giải thưởng trong các kỳ thi về mỹ thuật do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức được xét tuyển thẳng hoặc ưu tiên xét tuyển vào đại học, cao đẳng, hoặc trung cấp các ngành đào tương ứng với giải thưởng.

Bạch Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ