• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thi THPT 2017: Thí sinh cẩn trọng với mã đề thi

Giáo dục 21/06/2017 22:20

(Tổ Quốc) - Ngày 21/6, hơn 866.000 thí sinh đã có mặt tại các điểm thi để nghe phổ biến quy chế và làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót (nếu có).

Hôm nay, ngày 21/6, hơn 866.000 thí sinh thi THPT đã có mặt tại 2364 điểm thi để nghe phổ biến quy chế thi, làm thủ tục dự thi để chuẩn bị cho bài thi diễn ra từ ngày 22-24/6.

Các điểm thi đều có lực lượng công an, dân phòng đảm bảo an ninh, phân luồng giao thông để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi. Ngoài ra, đội sinh viên tình nguyện đến từ các trường đại học, Đoàn Thanh niên phường cũng có mặt hỗ trợ phân luồng giao thông, hướng dẫn thí sinh vào phòng thi, nhắc nhở thí sinh những vật dụng được mang vào phòng thi và những vật dụng không được mang vào phòng thi sẽ giúp mang gửi lại cho phụ huynh.

Năm nay, thí sinh phải lưu ý một vài điều với bài thi tổ hợp. Theo đó, thí sinh làm bài các môn thi thành phần của bài thi tổ hợp phải cùng một phiếu trả lời trắc nghiệm. Hết thời gian làm bài của môn thi thành phần cuối cùng của bài thi tổ hợp, cán bộ coi thi mới thu phiếu trả lời trắc nghiệm.

Đặc biệt, các môn thi thành phần trong mỗi bài thi tổ hợp có cùng một mã đề thi, thí sinh ghi mã đề thi này trên phiếu trả lời trắc nghiệm để theo dõi.

Có mặt tại cụm thi THPT Thăng Long (Hai Bà Trưng, Hà Nội), bạn Đoàn Hồng Vân cho biết: "Hôm nay đến điểm thi, các cô đọc hướng dẫn về thời gian, quy chế thi, những lỗi mắc phải, thời gian làm bài, những đồ vật được mang vào phòng thi như máy tính, thẻ dự thi, bút chì, tẩy, thước kẻ, compa. Em hy vọng sẽ đỗ nguyện vọng 1 vào Trường đại học Kinh tế Kỹ thuật Công nghiệp".

Cũng tại cụm thi THPT Thăng Long, bạn Tạ Giáng Hương chia sẻ: "Em tự tin với môn Văn và khá lo ngại với môn Toán, em chọn tổ hợp Khoa học xã hội và phải ôn thật chăm chỉ từ trước. Hôm nay khi nghe quy chế, thầy cô cũng chúc thi tốt, tự tin môn văn lo ngại toán. Nhà em cách khá xa điểm thi, trời lại nắng nóng, có lẽ ngày mai để kịp giờ thi em sẽ có mặt lúc 6 giờ 30".

Hoàng Đạt (học sinh THPT Việt Đức) năm nay dự định nguyện vọng 1 thi vào trường Đại học Luật, Đạt chia sẻ được các thầy cô dặn dò kỹ lưỡng về mã đề thi, em cũng tự tin về sức học của mình nên tâm lý không quá lo lắng.

Một số hình ảnh tại điểm thi trước giờ "G":

Đội thanh niên tình nguyện trực tại các điểm thi giúp đỡ thí sinh và phụ huynh.
Hôm nay, ngày 21/6, các thí sinh phải có mặt tại điểm thi để nghe quy chế thi, nhận phòng thi.
 Mỗi phòng thi có từ 19-24 thí sinh, mỗi thí sinh đều được phát một mã đề riêng, mã đề này xuyên suốt các bài thi.
 Thầy cô cũng chúc các thí sinh bình tĩnh, tự tin làm bài để đạt được kết quả cao.
Điểm thi Vinschool lớn nhất Hà Nội với hơn 80 phòng thi, các quy định nghiêm ngặt dành cho thí sinh.
Thời tiết khá oi bức, nắng nóng.
Điểm thi Vinschool khá rộng rãi nên phụ huynh có thể đứng đợi ngay tại cổng.

 

Bài, ảnh: Nhật Linh

Nhật Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ