• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thiếu giáo viên, Thanh Hóa tạm giao hơn 42 nghìn chỉ tiêu cho nhiều cấp học

Giáo dục 09/09/2016 14:40

(Tổ Quốc) - Trong đó khối Mầm non là 12.253 người, khối Tiểu học là 16.976 người và khối THCS 13.038 người.

Năm học mới đã bắt đầu nhưng tỉnh Thanh Hóa đang đứng trước tình trạng thiếu hàng nghìn giáo viên, nhân viên ở các cấp học. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng vừa ký quyết định tạm giao số lượng người làm việc trong các trường Mầm non, Tiểu học, THCS (gọi tắt là các trường) công lập thuộc UBND các huyện, thị xã, thành phố (gọi tắt là các huyện) và Sở GDĐT năm học 2016-2017.
Theo đó, tổng số người được tạm giao là 42.267, trong đó khối Mầm non là 12.253 người; khối Tiểu học là 16.976 người; khối THCS 13.038 người.
UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ căn cứ nội dung trên, thông báo đển Sở GDĐT và UBND các huyện căn cứ vào số lượng người làm việc tạm giao để hướng dẫn thực hiện việc sắp xếp, bố trí, điều động (gọi tắt là điều động) cán bộ quản lý (CBQL), giáo viên (GV), nhân viên hành chính (NVHC) phân bổ cho các trường công lập thuộc phạm vi quản lý.
Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã ban hành công văn số 9656 ngày 26/8 về việc điều động CBQL, GV, NVHC các trường công lập. Công văn yêu cầu, chỉ thực hiện điều động CBQL, GV, NVHC dôi dư từ trường thừa sang trường thiếu giữa các trường trong phạm vi huyện hoặc giữa các huyện trong tỉnh, đảm bảo phù hợp nhu cầu của các đơn vị trong chỉ tiêu biên chế được cơ quan có thẩm quyền giao.
Việc điều động phải công khai, minh bạch, dân chủ, công bằng và đúng quy định của nhà nước cũng như của tỉnh; không sử dụng hình thức bắt thăm trong việc xác định đối tượng điều động; áp dụng hình thức điều động có thời hạn.
Hình thức điều động đối với CBQL là từ trường thừa sang trường thiếu cùng cấp học. Nếu sau khi điều động vẫn còn dôi dư thì tạm thời bố trí đủ số tiết dạy theo quy định cho CBQL đó như đối với GV. Trường hợp không thể bố trí đủ số tiết dạy cho CBQL (do GV cùng bộ môn không thuộc đối tượng điều động theo quy định) thì điều động CBQL đó đến trường khác mà có thể bố trí được đủ số tiết dạy. CBQL dôi dư được điều động đến trường khác để công tác và được giữ nguyên chức vụ.
Sau khi điều động, Chủ tịch huyện tổng hợp số cán bộ, GV, NVHC thừa, thiếu theo từng bộ môn, vị trí việc làm của từng huyện gửi Sở Nội vụ và Sở GD-ĐT để lập phương án điều động trên phạm vi toàn tỉnh, báo cáo Chủ tịch tỉnh xem xét quyết định.
Căn cứ quyết định của Chủ tịch tỉnh về việc điều động, Chủ tịch các huyện còn thiếu tổ chức tiếp nhận và bố trí công tác cho cán bộ, GV, NVHC được điều động về công tác tại các trường còn thiếu trên địa bàn huyện./.
Tuấn Minh (t/h)


NỔI BẬT TRANG CHỦ