• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Điều động số giáo viên “thừa” đến những nơi “thiếu”

Giáo dục 16/07/2016 19:03

(Tổ Quốc) - Đó là chỉ đạo mới nhất của UBND tỉnh Thanh Hóa sau vụ việc gần 400 giáo viên hết hạn hợp đồng.

Thông tin trên Dân trí cho biết, sau thông tin gần 400 giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên hành chính huyện Vĩnh Lộc  có nguy cơ mất việc do hết hợp đồng, UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành công văn hỏa tốc yêu cầu các ngành, các cấp và địa phương vào cuộc để rà soát, kiểm tra thực tế, đánh giá thực trạng và tìm giải pháp giải quyết thực trạng này.

Tỉnh Thanh Hóa đang gặp khó khăn trong bài toán giải quyết giáo viên, cán bộ, nhân viên hành chính hợp đồng dôi dư. Ảnh nguồn: Dân trí.

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo tình hình, đến ngày 13/7, văn phòng UBND tỉnh Thanh Hóa có công văn hỏa tốc nêu ý kiến chỉ đạo của ông Phạm Đăng Quyền, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao ngành Nội vụ chủ trì, phối hợp với ngành GDĐT, Tài chính, UBND các huyện, thị xã, thành phố và các ngành, đơn vị liên quan khẩn trương rà soát số lượng giáo viên theo từng môn học, cán bộ quản lý và nhân viên hành chính theo từng vị trí việc làm cụ thể (bao gồm cả biên chế và lao động hợp đồng) đối với từng cấp học của từng huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Trên cơ sở đó, căn cứ nhu cầu giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên hành chính theo định mức quy định của tỉnh, của trung ương và chỉ tiêu biên chế được giao, các đơn vị phải xây dựng phương án điều động có thời hạn giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên hành chính từ trường thừa sang trường thiếu trong mỗi huyện, thị xã, thành phố với nhau.

Đồng thời, ông Phạm Đăng Quyền cũng yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tham mưu phương án xử lý việc tuyển dụng và hợp đồng lao động trái quy định kể từ khi quyết định 3678 của UBND tỉnh Thanh Hóa có hiệu lực thi hành và báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa trước ngày 22/7./.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ