• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thổ - Israel khẩu chiến kết tội khủng bố vụ tấn công đẫm máu tại Gaza

Thế giới 02/04/2018 10:04

(Tổ Quốc) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ đã lên án mạnh mẽ quân đội Israel về việc giết hại 17 người biểu tình Palestine tại biên giới Gaza vào ngày 30/3.

Tổng thống Recep Tayyip Erdogan đã phản đối các phát ngôn của Thủ tướng Benjamin Netanyahu nhằm vào hoạt động quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ tại Afrin - phía Tây Bắc Syria.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan lên tiếng về vụ tấn công đẫm máu. Ảnh: getty image

Các bình luận của ông Erdogan nhằm vào Thủ tướng Netanyahu bởi ông Netanyahu đã bác bỏ “các bài học đạo đức” liên quan đến việc giết hại những người biểu tình Palestine tại biên giới Gaza và đổ tội cho ông Erdogan là “kẻ ném bom vào dân làng người Kurd”.

“Ông Netanyahu nói rằng, những người lính của chúng tôi đang áp bức người dân Afrin. Điều này quá yếu kém, quá vô lý”, ông Erdogan nói.

“Chúng tôi đang đối đầu với kẻ khủng bố. Chính họ là kẻ khủng bố”, ông Erdogan nói trên tờ Aljazeera.

Việc kêu gọi thủ tướng Israel là một kẻ xâm lược tại Palestine, ông Erdogan cho rằng: “Israel giống như một kẻ khủng bố. Lịch sử đã chứng kiến những gì bạn đã làm đối với tất cả những người Palestine bị đàn áp. Chúng tôi không có tội về bất kỳ điều gì”.

Ít nhất 17 người Palestine đã chết và hơn 1500 người bị thương vào ngày 30/3 khi lực lượng Israel mở tấn công đẫm máu tại biên giới Gaza.

Tổng thống Erdogan đã lên án mạnh mẽ và cho rằng đây là hành động tấn công vô nhân đạo.

Quân đội Israel nói rằng quân đội của họ "chỉ bắn vào các kẻ chủ mưu chính" trong khi một số người biểu tình đã "lăn lốp xe và ném đá" vào hàng rào biên giới và nhắm vào những người lính Israel.

Còn các quan chức y tế Palestine nói rằng các lực lượng của Israel sử dụng vũ khí phần lớn là súng nhắm vào những người biểu tình, cùng với việc dùng hơi cay và đạn cao su. Các nhân chứng cho biết quân đội Israel đã sử dụng một chiếc máy bay không người lái để phóng khí hơi cay.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ