• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thời thơ ấu của huấn luyện viên giúp đội bóng nhí Thái Lan sống sót

Thế giới 10/07/2018 09:22

(Tổ Quốc) - Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá thiếu niên Thái Lan 25 tuổi từng là một nhà sư và đã ít nhất một lần tưởng là đã chết. .

Huấn luyện viên đội tuyển bóng đá thiếu niên Thái Lan 25 tuổi – người đã đưa 12 cậu bé trong đội đi tham quan dã ngoại hang Tham Luang và bị mắc kẹt ở đây, từng là một nhà sư và đã ít nhất một lần tưởng là đã chết.

Huấn luyện viên Ekapol Chantawong, có tên thân mật gọi là “Ake”, đã bị mắc kẹt với 12 cậu bé - từ 11 đến 16 tuổi - ở hang Tham Luang Nang Non phía bắc Thái Lan kể từ ngày 23/6. Cả nhóm đã bị mắc kẹt và không có thức ăn trong hơn một tuần cho đến khi các nhân viên cứu hộ phát hiện ra họ còn sống.

 Ekapol và người thân 

Cho đến nay, ít nhất tám bé trai đã được cứu thoát khỏi hang.

Ekapol từng bị cho là đã chết. Vào lúc anh 10 tuổi, cả cha mẹ và anh trai của Ekapol tử vong do dịch bệnh tràn vào ngôi làng, và chỉ mình anh còn sống, theo tờ The Australian. Anh đã sống cùng họ hàng trong một thời gian ngắn sau đó. Nhưng do Ekapol luôn "buồn bã và cô đơn", nên anh được gửi đến một ngôi chùa Phật giáo để đi học để trở thành một tu sĩ, Umporn Sriwichai -cô của Ekapol nói với The Australian.

Anh đã trải qua 10 năm tại chùa và thỉnh thoảng vẫn đến thăm nơi này, các thành viên trong gia đình chia sẻ. Điều này được cho là chìa khóa để anh có thể giúp cả nhóm sống sót sau hơn 1 tuần mắc kẹt trong hang động.

"Anh ấy có thể thiền định đến một giờ," Tham Chanthawong, một người cô khác, nói với AP. "Điều đó chắc chắn đã giúp Ekapol và có thể giúp cả các cậu bé bình tĩnh."

Trong khi cảnh sát nói rằng họ sẽ xem xét và có hành động pháp lý chống lại Ekapol, nhưng cha mẹ các em lại ghi nhận công lao của Ekapol khi giữ con cái của họ được an toàn. Vị huấn luyện viên trưởng của đội bóng nói rằng, Ekapol "yêu các cậu bé nhiều hơn anh ấy yêu bản thân mình."

Tuần trước, nhóm mắc kẹt đã có thể viết thư cho những người thân yêu của họ, và Ekapol đã xin lỗi gia đình của những đứa trẻ.

“Tôi hứa tôi sẽ chăm sóc những đứa bé tốt nhất có thể. Tôi muốn cảm ơn tất cả sự hỗ trợ và tôi muốn xin lỗi các gia đình”, anh viết.

“HLV Ake rất tận tụy với đội bóng,” Noppadon Kanthawong, người có cậu con trai 13 tuổi cũng tham gia đội bóng nhưng không tham gia chuyến đi dã ngoại.

"Khi anh ấy ra ngoài, chúng tôi phải gắn kết với anh ấy", Pornchai Kamluang, mẹ của một trong những cậu bé bị mắc kẹt, nói thêm, "Tôi sẽ không bao giờ đổ lỗi cho [huấn luyện viên]."

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ