• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thông xe cầu bắc qua đảo Kim Cương

Thời sự 30/05/2018 15:20

(Tổ Quốc) - Sáng 30-5, Sở Giao thông vận tải TP.HCM tổ chức lễ thông xe cầu qua đảo Kim Cương nối từ khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ, Q.2.

Công trình 500 tỉ đồng này được kỳ vọng giảm áp lực cho đường Đồng Văn Cống, thuận lợi khi đi từ quận 2 vào trung tâm thành phố. Đây cũng là cây cầu bắc trên trục tuyến đường ven sông đang được TP.HCM đưa vào trọng tâm phát triển hạ tầng kết nối các quận huyện theo các trục và nhánh của sông Sài Gòn.

Theo đó, cầu bắc qua đảo Kim Cương dài 291,3m, rộng 22m với 4 làn xe. Tổng giá trị xây lắp 347 tỉ đồng từ nguồn vốn ngân sách TP kết hợp vốn đóng góp của các doanh nghiệp hưởng lợi từ dự án.

Cầu bắc qua đảo Kim Cương được xây xựng và hoàn thành trong thời gian ngắn.

Theo điều tiết lưu thông cầu này tạo trục kết nối đường Mai Chí Thọ và khu dân cư Thạnh Mỹ Lợi, góp phần giảm áp lực giao thông cho đường Đồng Văn Cống, tạo thuận lợi cho người dân từ Thạnh Mỹ Lợi đến đường Mai Chí Thọ về trung tâm TP.HCM.

Đồng thời kết nối với đường vành đai 2, qua cầu Phú Mỹ, góp phần giảm ùn tắc đường Đồng Văn Cống và khu vực quanh cảng Cát Lái.

Sắp tới, các đơn vị sẽ tiếp tục hoàn thành tuyến đường ven sông Sài Gòn, từ đường Mai Chí Thọ đến cầu Phú Mỹ theo quy hoạch của TP.

Song Phước

NỔI BẬT TRANG CHỦ