• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ lĩnh IS bị tiêu diệt: cơ hội bước ngoặt cho Syria Nga không thể bỏ lỡ

Thế giới 16/06/2017 16:30

(Tổ Quốc) - Cuộc không kích chớp nhoáng của Nga tại phía nam Raqqa, đã đem lại kết quả không ngờ.   

Hôm nay (16/6), Bộ Quốc phòng Nga vừa tuyên bố, trong một cuộc không kích tiến hành vào ngày 28/5 vừa qua, Không lực nước này đã tiêu diệt được thủ lĩnh Abu Bakr Al-Baghdadi của lực lượng IS tại miền nam Raqqa.

Một số thủ lĩnh, trong đó có Abu Bakr Al-Baghdadi cùng 330 tên khủng bố khác đã bị hạ gục trong một cuộc tấn công của các phi cơ chiến đấu Su-34 và Su-35 vào buổi gặp gỡ của lực lượng IS ở phía nam thành phố Raqqa.

“Theo thông tin được kiểm chứng qua nhiều nguồn khác nhau, thủ lĩnh IS Abu Bakr Al-Baghdadi đã bị tiêu diệt, cũng có mặt trong cuộc gặp mặt này,” Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cuộc gặp mặt được gọi là “hội đồng quân sự” đã quy tụ nhiều chỉ huy cấp cao, cấp trung và gần 300 tay súng của IS, với mục đích thảo luận về kế hoạch di chuyển khỏi Raqqa, thông qua “hành lang phía Nam”.

Chiến dịch không kích của Nga được tiến hành vào khoảng 21:35 đến 21:45 giờ GMT, sau khi các thông tin về địa điểm cuộc gặp gỡ được xác định chính xác.

Hãng tin Sputnik cho biết, phía Mỹ cũng đã nhận được thông báo trước về cuộc tấn công này của Không lực Nga, cùng với các kênh liên lạc đang tồn tại khác.

Trong cuộc đối thoại hàng năm mang tên “Đường dây trực tiếp” với người dân Nga vừa diễn ra hôm thứ Năm (15/6),  Tổng thống Putin cho biết, binh lính Nga sẽ được triển khai căn cứ hải quân Tartus và căn cứ không quân Hmeymin tại Syria trong tương lai. Theo ông, Nga cũng có kế hoạch từng bước hỗ trợ tăng cường khả năng chiến đấu của quân đội chính phủ Syria.

Cũng trong ngày hôm nay, ông Vladimir Azhabarov, Phó Chủ tịch Ủy ban đối ngoại của Hội đồng Liên bang tuyên bố, cái chết của thủ lĩnh Abu Bakr Al-Baghdadi là cơ hội mà Nga không thể bỏ lỡ. “Khoảnh khắc này không thể bị bở lỡ, có thể sẽ có hoảng sợ và chúng ta cần phải tận dụng điều đó,” ông Azhabarov nói.

Ngài Phó Chủ tịch lưu ý rằng: “Đương nhiên, chiến tranh không thể kết thúc với việc tiêu diệt một tên thủ lĩnh, nhưng nó sẽ có ý nghĩa quan trọng cho cuộc chiến chống khủng bố.”

(Theo Sputnik)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ