• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thứ trưởng Lê Quý Vương: Vụ sát hại tại Yên Bái có vấn đề sử dụng vũ khí

Thời sự 23/08/2016 17:20

(Tổ Quốc) -Sáng 23/8, phiên họp của Ủy ban Quốc phòng, an ninh của Quốc hội đã thẩm tra sơ bộ về Dự án Luật Quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ.

Báo Công an Nhân dân đã dẫn lại phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương khẳng định dự thảo Luật cần có thêm quy định về sử dụng vũ khí, tức là vấn đề cấp phát và trang bị vũ khí.

“Vừa qua trường hợp xảy ra ở Yên Bái là vấn đề sử dụng vũ khí. Vũ khí có trang bị cho cá nhân hay không, khi anh đi làm nhiệm vụ xong về anh phải nộp lại. Chứ có anh đưa vũ khí về nhà riêng, khi xảy ra ẩu đả, bức bách không cẩn thận đem ra sử dụng luôn…”- Thứ trưởng Lê Quý Vương bình luận và khẳng định sẽ cùng với Ban soạn thảo xem xét thêm về vấn đề này, sửa đổi, bổ sung trong dự thảo Luật.

Thượng tướng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, an ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt (đứng) tại cuộc họp. Ảnh: cand.com.vn

Về việc giao vũ khí và sử dụng vũ khí, Thượng tướng, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc phòng, an ninh của Quốc hội Võ Trọng Việt khẳng định đã đọc kỹ tài liệu của Bộ Công an và Kiểm lâm: “Vụ ở Yên Bái, ông Chi Cục trưởng nói lấy súng thì chẳng nhẽ lính không đưa. Đáng nhẽ khi ông ở cơ quan thì súng ở cơ quan, khi muốn lấy súng ra ông phải làm thủ tục mấy chữ ký mới được lấy chứ. Có phải luật không quy định đâu, đấy là do việc thực hiện luật kém”.

Phát biểu chỉ đạo tại Phiên họp, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ đề nghị Ban soạn thảo cần cân nhắc thêm quy định nổ súng để đảm bảo chính xác và tính khả thi.

Tại cuộc họp, đa số các ý kiến cũng tán thành quy định như Dự thảo Luật Chính phủ trình, đề nghị bám sát các quy định về tình thế cấp thiết, phòng vệ chính đáng trong Bộ luật hình sự để quy định đảm bảo chặt chẽ hơn.

Theo Khoản 1, Điều 17 dự thảo Luật, những đối tượng được trang bị vũ khí quân dụng, gồm: Quân đội nhân dân, Dân quân tự vệ, Công an nhân dân, Kiểm lâm, Kiểm ngư, Lực lượng chuyên trách chống buôn lậu của Hải quan; Hải quan cửa khẩu và An ninh hàng không./.

(tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ