• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Canada thăm nhà sàn Bác Hồ: “Thật là một không gian tuyệt đẹp...“

Thời sự 08/11/2017 21:53

(Tổ Quốc) -Trong chương trình chuyến thăm chính thức Việt Nam, chiều 8/11, tại Hà Nội, Thủ tướng Canada Justin Trudeau tham quan Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Phủ Chủ tịch

Sau buổi hội đàm tại văn phòng Chính phủ, chiều nay 8/11, Thủ tướng Canada Justin Trudeau đã tham quan Khu di tích nhà sàn Bác Hồ - nơi gắn bó với cuộc sống của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong giai đoạn 1958 - 1969.

Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch Nguyễn Văn Công đã giới thiệu với Thủ tướng Canada về con đường mang tên “Đường xoài”- nơi ngày xưa, Chủ tịch Hồ Chí Minh thường tập thể dục vào mỗi buổi sáng và bách bộ sau giờ làm việc buổi chiều. Đây cũng là con đường Người đi bộ từ nhà sàn ra tiếp khách ở giàn hoa và Phủ Chủ tịch.

Đây là lần đầu tiên ông Trudeau thăm chính thức Việt Nam trên cương vị Thủ tướng của Canada. Ông cũng chia sẻ, lần đầu tiên ông đến Việt Nam là vào năm 1995 khi còn là sinh viên với một chiếc balo trên vai.

Khu di tích Phủ Chủ tịch đã đón tiếp hàng chục triệu lượt khách trong và ngoài nước tới tham quan, trong đó có nhiều đoàn khách cấp cao, là nguyên thủ quốc gia của nhiều nước và tổ chức quốc tế.

Thủ tướng Justin Trudeau ghi lưu niệm tại Nhà sàn Bác Hồ

Thủ tướng Canada Justin Trudeau: "Thật là một không gian tuyệt đẹp và là một phần quan trọng của lịch sử"

Giám đốc Khu di tích Phủ Chủ tịch thay mặt cán bộ nhân viên khu di tích đã tặng Thủ tướng Canada món quà nhỏ.

Thủ tướng Justin Trudeau thích thú cho cá ăn tại ao cá Bác Hồ.

Ao cá Bác Hồ cũng là địa điểm đón nhiều nguyên thủ cấp cao của các quốc gia tới thăm và làm việc tại Việt Nam.
Thủ tướng Trudeau sau đó đã tới gặp và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, hội kiến Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân, chào xã giao Chủ tịch nước Trần Đại Quang và dự tiệc chiêu đãi do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Nam Nguyễn

NỔI BẬT TRANG CHỦ