• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thăm Nhật Bản: Điểm sáng CNTT lọt TOP thế giới

Thế giới 06/06/2017 13:45

(Tổ Quốc) - Trong khuôn  khổ chuyến thăm Nhật Bản, sáng 6/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đã có cuộc gặp gỡ, tọa đàm với đại diện 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản.

Trong khuôn  khổ chuyến thăm Nhật Bản, sáng 6/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc  đã có cuộc gặp gỡ, tọa đàm với đại diện 60 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT) Nhật Bản.

Tại cuộc gặp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chia sẻ “Chúng tôi cùng với ngài Thủ tướng Abe đã thống nhất rằng hai nước Việt Nam và Nhật Bản đang hướng đến kỷ nguyên mới của quan hệ kinh tế Việt Nam - Nhật Bản”.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao lưu thân mật với các doanh nghiệp CNTT Nhật Bản. (Nguồn: Chinhphu)

Nhấn mạnh sự phát triển của lĩnh vực CNTT, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho hay, CNTT ở Việt Nam đang phát triển bùng nổ và từng bước thông minh hóa nhiều ngành, lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. Năm 2015, Việt Nam đã nằm trong TOP 10 khu vực châu Á- Thái Bình Dương và TOP 30 thế giới về gia công phần mềm. Năm 2016, kim ngạch xuất khẩu điện thoại, máy tính, máy vi tính, máy ảnh và các loại linh kiện của Việt Nam đã đạt hơn 55 tỷ USD.

Việt Nam cũng đang đứng đầu về chỉ số kinh tế ứng dụng di dộng trong 6 nước phát triển nhất khu vực ASEAN. Khoảng 60% dân số Việt Nam dưới 35 tuổi có khả năng tiếp cận nhanh công nghệ mới và khoảng 52% dân số sử dụng Internet. Việt Nam phấn đấu đến 2020 nằm trong tốp đầu thế giới về cung cấp dịch vụ gia công phần mềm và nội dung số với nguồn nhân lực chất lượng cao.

Nhân dịp này, Thủ tướng cũng kêu gọi các nhà đầu tư, doanh nghiệp, các tập đoàn Nhật Bản đầu tư vào các lĩnh vực của nền kinh tế Việt Nam và bày tỏ sự vui mừng chào đón các doanh nghiệp Nhật Bản tham gia các hoạt động của Năm APEC 2017 tại Việt Nam.

Các doanh nghiệp Nhật Bản phát biểu tại cuộc đối thoại cũng đều cho biết đã hoạt động kinh doanh, đầu tư ở Việt Nam và gặt hái thành công; khẳng định sẽ nỗ lực góp sức phát triển quan hệ hợp tác Việt Nam - Nhật Bản cũng như cho sự phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam.

Trước đó, chiều 5/6, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe đã dự Hội nghị xúc tiến đầu tư Việt Nam và chứng kiến lễ trao hàng loạt hợp đồng, giấy chứng nhận, thỏa thuận hợp tác đầu tư trị giá 22 tỷ USD giữa các bộ, ngành, địa phương, doanh nghiệp Việt Nam với doanh nghiệp Nhật Bản.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ