• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thực hư đòn không kích Mỹ giáng vào Syria

Thế giới 18/06/2018 09:35

(Tổ Quốc) - Syria và Mỹ đang đưa ra những thông tin trái chiều về một cuộc không kích vào cơ sở của quân đội Syria tại al-Harra, phía đông nam Al Bukamal.

Một máy bay của liên minh do Mỹ dẫn đầu đã ném bom một trong những vị trí quân sự của Syria, phương tiện truyền thông địa phương đưa tin, trích dẫn một nguồn tin trong quân đội Syria. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc phủ nhận sự tham gia của liên minh trong cuộc không kích này.

Hãng thông tấn SANA của Syria đưa tin, trích dẫn một nguồn tin quân sự rằng, một trong những máy bay liên minh do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện một cuộc không kích vào các vị trí của quân đội Syria trong khu định cư al-Harra, phía đông nam Al Bukamal, giết chết một số quân nhân và làm bị thương nhiều người khác.

Đang có những thông tin trái chiều về cuộc không kích vào al-Harra, phía đông nam Al Bukamal.

Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Adrian Rankine-Galloway nói với Sputnik rằng, cả Washington và liên minh do Mỹ đứng đầu đều không được báo cáo về các cuộc tấn công vào quân đội Syria.

"Không phải là một cuộc tấn công của Mỹ hay liên minh," Rankine-Galloway ngày 17/6 cho biết về cuộc tấn công trên.

"Không một thành viên nào của liên minh do Mỹ dẫn đầu thực hiện các cuộc đình công gần Albu Kamal," Thiếu tá Josh Jacques, người phát ngôn của Bộ Chỉ huy Trung tâm Mỹ nói với Reuters.

Liên minh do Mỹ dẫn đầu đã thực hiện các cuộc không kích chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo IS tại Syria từ năm 2014. Hoạt động của liên minh này không được cả Liên hợp quốc và Damascus thông qua. Hiện tại, khoảng 2.000 lính Mỹ được triển khai ở Syria. Liên quân Mỹ cũng đang hỗ trợ lực lượng dân quân Ả Rập và người Kurd của Syria chống lại Nhà nước Hồi giáo IS ở phía đông bắc của Albu Kamal.

Tháng trước, hãng tin Fars của Iran trích dẫn nhiều nguồn tin nói rằng, một căn cứ quân sự mới của Hoa Kỳ đã được thành lập tại tỉnh Deir ez-Zor. Căn cứ này, theo báo cáo là thiết lập tại khu vực Badiyeh al-Sha'afa, được trang bị "các công cụ và hệ thống quân sự tiên tiến".

Các lực lượng Mỹ cũng đã có một căn cứ ở Tanf, phía tây nam Albu Kamal – nơi nằm gần biên giới Iraq và Jordan.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ