• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Thượng đỉnh Mỹ-Triều có thể không diễn ra

Thế giới 23/05/2018 09:22

(Tổ Quốc) - Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Mỹ và Triều Tiên có thể sẽ không diễn ra theo đúng kế hoạch.

“Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có thể sẽ không diễn ra như kế hoạch. Điều này sẽ phụ thuộc vào động thái của ông Kim trong những ngày tới”, Tổng thống Trump cho biết trong cuộc gặp gỡ với Tổng thống Hàn Quốc

Ông Trump và ông Moon Jae-in đã có cuộc gặp tại Nhà Trắng vào ngày 22/5 nhằm thảo luận về thượng đỉnh tại Singapore vào ngày 12/6 tới. Trong cuộc gặp, ông Trump cho biết, không hề cảm thấy hạnh phúc về các thay đổi gần đây trong quan điểm của Triều Tiên.

Theo reuters, sau cuộc gặp gỡ lần thứ 2 với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, các phản ứng của Bình Nhưỡng có phần thay đổi.

Trong cuộc gặp Mỹ-Hàn, ông Trump cho biết: “Nếu điều này không xảy ra thì nó có thể xảy ra sau đó. Cuộc gặp ngày 12/6 vẫn có thể không xảy ra”.

“Nếu ông Kim muốn tiến tới phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, tôi sẽ đảm bảo sự an toàn cho Triều Tiên”, ông Kim nói đồng thời cũng cho biết, các nhà lãnh đạo Hàn Quốc, Trung Quốc và Nhật Bản đã trao đổi về khả năng sẽ hỗ trợ Triều Tiên thúc đẩy phát triển đất nước.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cho biết, ông Trump có thể đạt được sự thay đổi tích cực trong quan hệ với Triều Tiên. Ông Trump bày tỏ tự tin rằng có thể tiến tới cuộc gặp thượng đỉnh Mỹ-Triều thành công và kết thúc chiến tranh Triều Tiên.

Khi nhắc đến các nghi ngờ của Mỹ cho cuộc gặp thượng đỉnh giữa Washington và Bình Nhưỡng cũng như phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, ông Moon cho biết, định mệnh và tương lai tại bán đảo Triều Tiên vẫn phụ thuộc vào bản thân nước này.

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ