• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiêm kích F-16 rơi tại Syria: Israel dài hơi tìm lời giải

Thế giới 26/02/2018 16:29

(Tổ Quốc) - Điều tra của Bộ Quốc phòng Israel đã tìm ra nguyên nhân vụ tiêm kích F-16 đã bị bắn rơi trên không phận Syria vào đầu tháng này.

RT dẫn kết quả điều tra cho biết, vụ tai nạn của tiêm kích F-16 xuất phát từ nguyên nhân mắc lỗi không tuân thủ nguyên tắc an toàn của phi công trên máy bay.

Ảnh minh họa. Nguồn:RT

Vào ngày 10/2, không quân Israel đã thông báo chiếc tiêm kích F-16 đã biến mất trong cuộc tấn công vào các mục tiêu Iran tại Syria. Phía Tel Aviv đã phát động cuộc tấn công trên không lớn nhất trong 3 thập kỷ qua sau khi đánh chặn máy bay không người lái của Iran trên không phận Israel.

Vào ngày 24/2, phía Israel xác nhận F-16 đã bị bắn hạ  bởi hệ thống tên lửa đất đối không S-200.

Sau khi phân tích kết quả điều tra, các chuyên gia Israel khẳng định, hai phi công tiêm kích F-16 đã tập trung vào nhiệm vụ không kích mà không chú ý đến đảm bảo an toàn trên máy bay.

“Các phi công đã không chú ý đến khả năng bảo vệ bản thân. Các hành động của họ chỉ tập trung vào nhiệm vụ tác chiến đối phó với mối đe dọa từ tên lửa. Hậu quả là chiếc F-16 đã bị trúng mảnh văng của một quả tên lửa phòng không phát nổ ở tầm gần, khiến chiếc máy bay mất kiểm soát và rơi xuống lãnh thổ Israel. Các phi công mải tấn công mà không chú ý đến cảnh báo tên lửa trên máy bay vào thời điểm xảy ra vụ việc”, báo cáo cho biết.

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ