• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiến sát biên giới Syria, Iraq bùng nổ chiến dịch cuối với IS

Thế giới 03/11/2017 16:24

(Tổ Quốc) - Lực lượng quân đội Iraq đã bắt đầu chiến dịch cuối cùng giành lại quyền kiểm soát hai thành phố biên giới từ tay khủng bố.  

Sputnik đưa tin, trong khi quân đội chính phủ Syria đã hoàn toàn giành lại quyền kiểm soát Deir ez-Zor, thành phố lớn nhất ở phía đông Syria từ tay IS, quân đội Iraq lại bắt đầu tiến hành chiến dịch cuối cùng vào tử địa của lực lượng khủng bổ tại khu vực biên giới giữa hai nước.

Các binh lính của quân đội chính phủ Iraq

Chiến dịch lần này có sự tham gia của 40.000 quân lính Iraq, các lực lượng người Sunni và lực lượng PMU. Họ đã vượt qua phòng tuyến đầu tiên của khủng bố tại phòng tuyến Husseiba – Karabil, tiến vào thành phố và bắt đầu chiếm giữ các cứ điểm ở vị trí cao gần đó.

Theo quân đội người Shiite, ngay trong giờ đầu tiên của chiến dịch, họ đã tấn công thành công một số đồn trú có kết nối trực tiếp với thành phố al-Qaim.

Hôm Thứ Năm (02/11), quân đội Iraq đã thiết lập chế độ kiểm soát trên 85% khu vực biên giới.

Tuần trước, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi phát động chiến dịch giải phóng các thành phố al Qaim và Rawa và gọi đây là thành trì cuối cùng của khủng bố tại quốc gia này. Hai thành phố thuộc tỉnh Anbar ở phía tây Iraq, gần biên giới với Syria.

Hồi tháng Mười, quân đội Iraq đã giải phóng thành công thành phố El-Havidzh, tỉnh Kirkuk – một trong những đầu não trước kia của IS tại Iraq. Trước đó một tháng, các lực lượng vũ trang Iraq đã phát động một chiến dịch giành lại quyền kiểm soát thành phố Akashat, nằm ở phía tây Iraq, gần với al Qaim.

(Theo Sputnik)

 

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ