• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiến tới chảo lửa Deir Ezzor, quân đội Syria áp đảo IS

Thế giới 06/08/2017 22:22

(Tổ Quốc) - Chính phủ Syria đẩy mạnh chiến dịch trong đêm chống lại IS tại phía bắc và trung tâm đất nước, hướng tới chiến trường chính tại Deir Ezzor.

Lực lượng quân đội chính phủ Syria đẩy mạnh chiến dịch trong đêm qua chống lại nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tại phía bắc và trung tâm đất nước, thúc đẩy bước tiến tới chiến trường chính tại Deir Ezzor, AFP dẫn lời một nhóm giám sát ngày 6/8 cho biết.

Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR), cho biết quân đội Syria đã có tiến bộ đáng kể ở phía nam thành phố Raqqa.

Theo SOHR, "Giờ đây, chỉ có bốn kilômét giữa các lực lượng chính quyền Syria và thị trấn Madan, thị trấn cuối cùng được kiểm soát bởi IS ở vùng nông thôn Raqqa."

Chiến dịch chống IS tại Syria đang có những bước tiến đáng kể. (Nguồn: AP)

Madan nằm cạnh ranh giới giữa tỉnh Raqa và Deir Ezzor, một tỉnh phía đông chủ yếu do IS kiểm soát.

Các lực lượng thân cận với chính phủ Syria đang chiến đấu chống lại IS ở phía nam Raqqa – song song với chiến dich của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF), một nhóm nổi dậy cũng đang chống lại IS bên trong Raqqa.

Chính phủ Syria cũng đang chống lại IS tại khu vực trung tâm Homs, nơi đêm qua họ đã chiếm được Al-Sukhna - thị trấn cuối cùng nằm dưới tay IS tại đây, AFP dẫn lời SOHR cho hay.

Việc kiểm soát Al-Sukhna mở đường cho quân đội chính phủ Syria tiến về phía Deir Ezzor.

Trước đó, hãng tin SANA cho biết quân đội chính phủ Syria đã bao vây thị trấn này từ ba phía.

Kể từ tháng 5, quân đội Syria cũng đã tiến hành một chiến dịch quân sự rộng lớn với sự hỗ trợ của Nga để chiếm lại vùng sa mạc Badia rộng lớn – nơi ngăn cách thủ đô Damascus và Deir Ezzor.

SOHR cho hay, ít nhất 64 tay súng IS thiệt mạng trong vụ đụng độ với quân đội Syria và các cuộc không kích tại Badia hôm thứ Bảy.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ