• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tiền vệ Quang Hải: “Tôi vào sân là để thi đấu“

Thể thao 17/08/2018 13:50

(Tổ Quốc) -Theo tiền vệ Quang Hải, vai trò cá nhân ở Olympic Việt Nam như thế nào không quan trọng.  

Đóng vai trò quan trọng trong cả cấp CLB lẫn ĐTQG, tiền vệ Nguyễn Quang Hải là một trong những cầu thủ chủ chốt được HLV Park Hang-seo tin dùng. Ở cả 2 trận đấu giữa Olympic Việt Nam gặp Olympic Pakistan và Olympic Nepal, Quang Hải được vị chiến lược gia người Hàn Quốc xếp vào đội hình thi đấu chính thức và đá trọn vẹn 90 phút. Không những vậy, Quang Hải cũng là người đã ghi bàn thắng đầu tiên cho Olympic Việt Nam ở ASIAD 18 trong trận gặp Olympic Pakistan. 

Đánh giá về đối thủ Olympic Nhật Bản ở trận đấu cuối cùng, trận đấu phân định ngôi đầu bảng, tiền vệ Quang Hải cho rằng Olympic Nhật Bản là một đối thủ rất mạnh và đẳng cấp. Toàn đội sẽ phải thi đấu hết sức mình.

“Olympic Nhật Bản là đối thủ rất mạnh và rất đẳng cấp. Toàn đội sẽ phải cố gắng và tập trung toàn lực để có được kết quả tốt. Bản thân tôi cũng sẽ thi đấu với 100% phong độ”- Quang Hải chia sẻ.

Cũng giống như người thầy của mình, HLV Park Hang-seo, Quang Hải cũng đề cao tinh thần tập thể thay vì vai trò cá nhân trong từng trận đấu: “Vai trò của tôi ở Olympic Việt Nam như thế nào không quan trọng. Tôi vào sân thi đấu thế nào và sẵn sàng cho trận đấu, tuân thủ chiến thuật của ban huấn luyện mới là điều quan trọng. Bản thân tôi vẫn còn nhiều thiếu sót, cần nhiều sự hoàn thiện hơn”.

Cũng theo cầu thủ thuộc biên chế Hà Nội FC, sự góp mặt của những đàn anh trên 23 tuổi giúp Olympic Việt Nam mạnh mẽ hơn, gắn kết hơn giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Điều này khiến đại diện của Việt Nam mạnh hơn rất nhiều so sới lần tham dự giải U23 Châu Á.

Ở thời điểm hiện tại, sau 2 lượt đấu, cả Olympic Việt Nam và Olympic Nhật Bản đang cùng chia nhau ngôi đầu bảng. Cuộc chạm trán phân định ngôi thứ trong bảng đấu sẽ diễn ra sau 2 ngày tới (19/08). Đây là trận đấu được đánh giá là cân bằng bởi cả 2 đội đều đang có cùng điểm số (6 điểm), hiệu số (+5). Nếu trận đấu cuối cùng bất phân thắng bại, hai đội sẽ bước vào loạt sút luân lưu để phân định thứ hạng.

Bạch Dương (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ