• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tín hiệu mới nhất của Triều Tiên từ điện đàm Nga Mỹ

Thế giới 15/12/2017 11:45

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc điện đàm và thảo luận cùng nhau về vấn đề Triều Tiên.

Nhà Trắng cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã cảm ơn các đánh giá của Tổng thống Vladimir Putin về tình hình kinh tế mạnh của Mỹ trong cuộc điện đàm.

Tổng thống Putin và Tổng thống Trump

Hai nhà lãnh đạo đã có cuộc nói chuyện điện đàm sau cuộc họp báo thường niên của Tổng thống Trump tại Moscow.

Trong cuộc điện đàm, hai nhà lãnh đạo đứng đầu Nga Mỹ đã cùng thảo luận cách thức chung tay đối phó với các căng thẳng về tên lửa và hạt nhân của Triều Tiên trong thời gian gần đây.

Trước đó, tại cuộc họp báo, ông Putin đã cho rằng kết luận về điều tra liên quan của Nga và bầu cử Mỹ năm 2016 đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến tình hình chính trị Mỹ.

Ông Putin cũng cảnh báo, Mỹ có thể điều chỉnh chính sách đối với khủng hoảng bán đảo Triều Tiên. Cuộc điện đàm diễn ra cùng ngày sau khi ông Putin cho rằng, Mỹ chỉ khiến cho quan hệ giữa Washington và Moscow trở nên căng thẳng khi vẫn cố tình điều tra về sự liên can của Nga trong chiến dịch bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

Về vấn đề Triều Tiên, Tổng thống Nga Putin cho biết, các quốc gia nên hợp tác giải quyết lập trường về Bình Nhưỡng, tuy nhiên, cảnh báo Mỹ không nên sử dụng các biện pháp quân sự đối với Triều Tiên.

Trước đó, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã khẳng định sẵn sàng đàm phán vô điều kiện với Bình Nhưỡng miên là Triều Tiên không có bất kỳ vụ thử tên lửa mới nào trong suốt thời gian diễn ra thảo luận song phương. Ông Putin đánh giá cao phát biểu của ông Tillerson và nhấn mạnh đây là tín hiệu tốt giảm căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên.

(Theo ft)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ