• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tối nay, người hâm mộ Việt Nam nên xem trận Việt Nam vs Syria qua tivi

Thời sự 27/08/2018 17:30

(Tổ Quốc) -Đại diện VTC cho hay, VTC không chia sẻ bản quyền Asiad cho bất kỳ dịch vụ truyền hình OTT (âm thanh, video được cung cấp trên nền tảng Internet miễn phí).

Do vậy, người hâm mộ Việt Nam tối nay được khuyến cáo nên xem trận giữa đội tuyển Olympic Việt Nam và Syria qua tivi tại kênh VTC3, VTC1 hoặc radio.

Theo đó, trả lời phóng viên báo điện tử Tổ Quốc mới đây, một lãnh đạo Đài truyền hình Kỹ thuật số VTC cho hay, do các vấn đề về bản quyền nên VOV/VTC chỉ cung cấp bản quyền Asiad với nhiều đài truyền hình và các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp, vệ tinh hay IPTV tại việt Nam, cũng như các ứng dụng của VTC, VOV, Viettel.

Trong khi các dịch vụ OTT trên internet khác về Asiad sẽ không được phép do không kiểm soát được vấn đề bản quyền.

 Công Phượng - điểm đột phá của Việt Nam trong trận đấu Việt Nam - Bahrain.

Điều đó đồng nghĩa với việc, mọi chương trình OTT khác có phát Asiad tại Việt Nam đều vi phạm luật bản quyền.

Điều này cũng lý giải cho việc, vì sao, tại trận Việt Nam gặp Bahrain diễn ra ngày 23/8 vừa qua, nhiều tờ báo điện tử cũng như nhiều kênh xem trực tuyến trên Internet đã bị dừng tín hiệu.

Trả lời trên báo VnExpress, ông Nguyễn Lê Tân, Phó Giám đốc Trung tâm Nội dung số VTC cho hay, VTC không chia sẻ bản quyền Asiad cho bất kỳ dịch vụ truyền hình OTT nào. VTC có trách nhiệm kiểm soát toàn bộ bản quyền Asiad trên lãnh thổ Việt Nam, trong đó bao gồm cả môi trường Internet.

Ông Tân cho hay, thời gian qua, một số đơn vị truyền hình OTT tại Việt Nam cùng với gần 300 tài khoản Facebook, YouTube đã vi phạm khi phát sóng Asiad trên nền tảng Internet.

VTC đã gửi văn bản đến từng dịch vụ truyền hình OTT để nhắc nhở, yêu cầu chấm dứt tiếp sóng sai phép./.

Thái Linh (T/h)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ