• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đặt vòng hoa, dâng hương tại Thành cổ Quảng Trị và Khu lưu niệm Cố TBT Lê Duẩn

Thời sự 06/04/2017 20:26

(Tổ Quốc) - Sau khi đến đặt vòng hoa và dâng hương ở Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước đã đến dâng hương tại khu lưu niệm cố TBT Lê Duẩn nhân dịp kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông.

Nằm trong chuỗi hoạt động nhân chuyến công tác vào tỉnh Quảng Trị dự lễ kỷ niệm 110 năm ngày sinh cố TBT Lê Duẩn (7/4/1907 – 7/4/2017), chiều 6/4 Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước đã đến đặt vòng hoa và dâng hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước đến đặt vòng hoa và thắp hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.

Đi cùng đoàn có đồng chí Nông Đức Mạnh - nguyên Tổng Bí thư; đồng chí Trương Tấn Sang, nguyên Chủ tịch nước; đồng chí Trương Hòa Bình, Phó Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi dâng hương viếng hương hồn các anh hùng liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước cũng đã đến dâng hương tại khu lưu niệm của cố TBT Lê Duẩn (thôn Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Tại đây, sau khi trồng cây lưu niệm, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã có buổi nói chuyện với người dân xã Triệu Thành và nghe chính quyền địa phương báo cáo về tình hình phát triển kinh tế địa phương.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương viếng hương hồn các anh hùng, liệt sĩ tại Thành cổ Quảng Trị.

Thay mặt nhân dân địa phương, ông Trần Thế Nhân – Chủ tịch UBND xã Triệu Thành không giấu được niềm xúc động khi được vinh dự đón tiếp Tổng Bí thư cùng đoàn lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước về thăm quê hương cố TBT Lê Duẩn.

“Cùng với nhiều địa phương khác của tỉnh Quảng Trị, xã Triệu Thành là một trong những địa phương có nhiều công lao, đóng góp đối với sự nghiệp kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Trong thời kỳ đổi mới, đời sống người dân xã Triệu Thành ngày càng được nâng cao, an ninh xã hội ổn định, Đảng bộ và nhân dân xã nhà luôn không ngừng phấn đấu, phát huy truyền thống anh hùng, xứng đáng là quê hương của cố TBT Lê Duẩn”, ông Nhân xúc động báo cáo với TBT Nguyễn Phú Trọng.

Ghi nhận những đóng góp và tình cảm của người dân Quảng Trị đối với Đảng và Nhà nước trong thời gian qua, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng một lần nữa nhấn mạnh, cố Tổng Bí thư Lê Duẩn là người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh, là người con của quê hương Việt Nam nói chung, mảnh đất Quảng Trị nói riêng.

Tổng Bí thư cũng yêu cầu lãnh đạo địa phương, bà con nhân dân cùng đoàn kết chung tay để xây dựng tỉnh nhà ngày càng giàu đẹp, văn minh, xứng đáng với những mong muốn lúc sinh thời của cố TBT Lê Duẩn.

Cũng trong chiều cùng ngày, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước  đã đến thăm hỏi và tặng quà gia đình cụ Đặng Thị Tràm (SN 1921, trú xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị) – một gia đình có công với cách mạng.

Trò chuyện với thân nhân gia đình liệt sĩ, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã ân cần chia sẻ những mất mát của gia đình khi có người thân hy sinh trong kháng chiến, bảo vệ nền độc lập của Tổ quốc. Biết cụ Đặng Thị Tràm đã bước qua 97 tuổi nhưng vẫn còn minh mẫn, Tổng Bí thư cũng động viên chúc cụ khỏe mạnh, sống lâu trăm tuổi.

Dước đây là một số hình ảnh của đoàn Đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước tại Quảng Trị trong chiều 6/4 do phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc ghi lại:

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước đến đặt vòng hoa và thắp hương tại Di tích Quốc gia đặc biệt Thành cổ Quảng Trị.







Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dâng hương tại Khu tưởng niệm cố TBT Lê Duẩn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đoàn đại biểu cấp cao của Đảng và Nhà nước trồng cây lưu niệm tại Khu lưu niệm cố TBT Lê Duẩn.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng cũng đã nói chuyện, thăm hỏi với người dân xã Triệu Thành.
Sau khi ân cần thăm hỏi, tặng quà gia đình cụ Đặng Thị Tràm, Tổng Bí thư chúc cụ sức khỏe, sống lâu trăm tuổi.



Đ.Hoàng - T.Trung

Đ.Hoàng - T.Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ