• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng: Trận Long An- TP.HCM- cần xử nghiêm hành vi phi văn hóa

Thể thao 20/02/2017 13:48

(Tổ Quốc) -Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Tổ Quốc, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Vương Bích Thắng đã yêu cầu như vậy.

Sau sự cố  trên sân Thống Nhất chiều qua (19/2) trong khuôn khổ vòng 6 V-League giữa TPHCM - Long An, Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng đã yêu cầu Ban tổ chức giải xử lý rất nghiêm vụ việc các cầu thủ CLB Long An phản ứng lại quyết định của trọng tài Nguyễn Trọng Thư.

“Đây là hành vi phi thể thao, phi văn hóa và rất coi thường khán giả. Quan điểm của Tổng cục là phải xử lý rất nghiêm khắc những cá nhân có liên quan, kể cả người làm công tác quản lý, huấn luyện viên, vận động viên về những hành vi như vậy” – ông Vương Bích Thắng nhấn mạnh.

 Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục, Thể thao Vương Bích Thắng yêu cầu xử lý rất nghiêm hành vi phi thể thao. Ảnh: Nam Nguyễn

Trả lời câu hỏi về việc, có ý kiến cho rằng, trọng tài đã xử có phần “ép” đội tuyển Long An trong trận đấu chiều qua, ông Vương Bích Thắng khẳng định, việc trọng tài bắt đúng hay không sẽ do các cơ quan chuyên môn quyết định.

“Tất cả quyết đinh của trọng tài trên sân thì các bên phải tôn trọng, chứ không thể hành xử thiếu văn hóa, tùy tiện, phi thể thao như vậy” – ông Vương Bích Thắng nhấn mạnh.

Về mức kỷ luật, ông Vương Bích Thắng cho hay, ngày hôm nay, 20/2, Ban kỷ luật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ xem xét hồ sơ, báo cáo của Ban tổ chức giải, nhận xét của Giám sát trọng tài, Giám sát trận đấu… để đưa ra mức kỷ luật.

Hành vi phi thể thao của các cầu thủ Long An cần phải được chấm dứt


Ông Vương Bích Thắng cũng cho biết thêm, thời gian qua, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã nhiều lần nhấn mạnh phải chấm dứt các hành vi phi thể thao, thời gian tới, Tổng cục sẽ tiếp tục có chỉ đạo với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và cơ quan liên quan để quyết liệt hơn nữa trong việc xử lý các hành vi này.

Ngoài ra, các cơ quan liên quan cần tiếp tục tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, không chỉ với huấn luyện viên, trọng tài… mà cả với những người làm công tác quản lý câu lạc bộ.

“Tất cả các thành viên phải nâng cao nhận thức cả về tư tưởng, đạo đức, văn hóa ứng xử trong việc này. Chúng tôi yêu cầu phải xử lý cương quyết hành vi của các cầu thủ, BHL CLB Long An nhằm răn đe, ngăn chặn các hành vi phi thể thao có thể diễn ra”- Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng nhấn mạnh.

Trong tình huống giữa hai CLB TPHCM – Long An chiều qua, sau khi bị trọng tài Nguyễn Trọng Thư thổi penalty ở phút 80, các cầu thủ Long An đã phản ứng bằng cách bỏ ra sát đường biên dọc.

Đáng chú ý hơn, thủ môn Minh Nhựt đã có hành động quay lưng lại cầu thủ đối phương để mặc bóng bay vào lưới.

Tại các tình huống đội TP.HCM ghi bàn nâng tỷ số lên 4-2 và 5-2, toàn bộ cầu thủ đội khách đứng im, bỏ mặc cầu môn cho tiền đạo đội chủ nhà đá vào lưới trống.

Sự cố trên sân Thống Nhất khiến trận đấu phải bù giờ thêm 10 phút.

Trong một diễn biến có liên quan, sáng nay, trả lời Báo điện tử Tổ Quốc, đại diện VFF cho biết, vụ việc này sẽ do VPF (nhà tổ chức V.League) xử lý. Hiện Liên đoàn chưa đưa ra quyết định gì./.

Song Đào

NỔI BẬT TRANG CHỦ