• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trận đấu bi hài kịch: Cầu thủ Long An rời sân, bỏ cho TP.HCM ghi bàn !

Thể thao 19/02/2017 21:53

(Tổ Quốc) -Màn bi hài kịch tính nhất trong lịch sử bóng đá Việt Nam vừa xảy ra ở vòng 6 V-League, khi gần hết các cầu thủ Long An rời sân, từ chối đá tiếp nhằm phản đối quyết định thổi Penalty của trọng tài. Những phút cuối trận là “trò hề” đúng nghĩa khi toàn bộ đội khách đứng im cho các cầu thủ TP.HCM thoải mái đưa bóng vào lưới trống !

Trận đấu trong khuôn khổ vòng 6 V-League giữa TPHCM - Long An diễn ra theo một kịch bản mà không ai có thể “tưởng tượng” nổi. Đội khách Long An sớm mở tỷ số sau cú vuốt má ngoài cực mạnh của Oseni ở phút 35. Nhưng chỉ sau đó 4 phút, trọng tài Nguyễn Trọng Thư đã cho đội chủ nhà TP.HCM được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Victor Ormazabal đã thực hiện thành công quả đá phạt đền để đưa trận đấu về thế cân bằng. Màn rượt đuổi tỷ số tiếp tục diễn ra sau giờ nghỉ. Victor tiếp tục lập công sau đường căng ngang hợp lý của Dyachenko. Nhưng đến phút 54, Tài Lộc một lần nữa đưa trận đấu về vạch xuất phát với cú sút đẹp mắt tung lưới thủ thành Đinh Xuân Việt.

Toàn bộ cầu thủ Long An đứng như bất động trên sân, mặc cho Tuấn Anh rồi Dyachenko dẫn bóng thẳng về khung thành. (Ảnh chụp màn hình).

Khi tỷ số đang là 2-2 thì phút 88 trọng tài Nguyễn Trọng Thư cho đội chủ nhà hưởng quả penalty gây tranh cãi. Bức xúc với trọng tài, toàn bộ cầu thủ Long An đã phản đối bằng cách bỏ ra ngoài gần… 10 phút, sau đó uể ỏa quay lại đứng bất động trên sân. Thậm chí thủ môn Minh Nhựt cũng quay lưng lại “mặc” cho Victor thực hiện thành công quả đá 11 mét dễ nhất trong lịch sử bóng đá thế giới, tỷ số là 3-2 cho đội chủ nhà !

Những phút cuối cùng chứng kiến các cầu thủ áo trắng đứng như bất động trên sân, mặc cho Tuấn Anh rồi Dyachenko dẫn bóng thẳng về khung thành. Tỷ số chung cuộc bỗng dưng thành 5-2, đồng nghĩa với việc Long An tiếp tục chìm dưới đáy bảng. Nên nhớ trong hiệp 1 trọng tài Thư cũng đã cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty.

Hiện diện trên khán đài lúc bấy giờ có ông Võ Quốc Thắng, chủ tịch VPF - nhà tổ chức V.League, nguyên là chủ tịch CLB Long An và cả trưởng BTC Nguyễn Minh Ngọc. Tất cả sững sở trước trận đấu đáng quên nhất lịch sử bóng đá Việt Nam !

Chủ tịch Long An đề nghị C45 vào cuộc !

Sau trận đấu, Chủ tịch Võ Thành Nhiệm bức xúc chia sẻ: "Với vai trò là người lãnh đạo của CLB và đứng trên khán đài theo dõi tình huống Long An bị thổi phạt đền vào cuối trận, tôi không thể nào chịu nổi và phải xuống sân. Tất cả mọi người trên sân đều thấy những gì diễn ra trên sân. Tình huống đầu tiên là cầu thủ đứng khép người và rồi bóng trúng tay, vậy là trọng tài thổi penalty. Tôi cũng đề nghị C45 vào cuộc. Bóng đá Việt Nam mà tiếp tục để những vấn đề này tồn tại sẽ không bao giờ phát triển. Khán giả sẽ quay lưng và chẳng có ai xem nữa. Cá nhân tôi cũng không làm bóng đá nữa Chúng tôi đá sân nhà bị ép, sân khách bị ép trắng trợn hơn. Thật không thể tưởng tượng được. Hôm nay, có trưởng ban tổ chức giải, giám sát, tôi quá thất vọng về trọng tài.."

Đỗ Bảo – Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ