• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng Giám đốc VPF Cao Văn Chóng: “Nỗ lực để chiếc áo chuyên nghiệp không còn quá rộng“

Thể thao 26/12/2016 17:20

(Tổ Quốc)- Chiều 26/12, bên lề Lễ ký kết và ra mắt đợt I nhà tài trợ các Giải bóng đá chuyên nghiệp Quốc gia (BĐCN QG) V-League 2017, các nhà lãnh đạo Công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã trả lời thẳng thắn báo chí về các vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam.

Đến tham dự buổi lễ có Bà Lê Thị Hoàng Yến – Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT; Ông Nguyễn Xuân Gụ - Phó Chủ tịch LĐBĐ Việt Nam (VFF); Ông Võ Quốc Thắng – Chủ tịch Hội đồng Quản trị VPF; Ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần bóng đá VPF; Bà Đoàn Thị Yến – Phó Tổng Giám đốc Toyota cùng đông đảo nhà báo, phóng viên đến từ các cơ quan thông tấn báo đài.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Công ty Toyota Việt Nam là nhà tài trợ chính và sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Công ty VPF tổ chức Giải đấu có tên gọi chính thức: “Giải bóng đá Vô địch Quốc gia Toyota 2017”, diễn ra từ ngày 7/1/2017 đến ngày 19/11/2017 với sự tham gia của 14 CLB bóng đá chuyên nghiệp, bao gồm 26 lượt trận với 182 trận đấu.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Toyota đồng hành cùng V-League

Trả lời câu hỏi về những thay đổi của V-League trong mùa giải tới, ông Cao Văn Chóng – Tổng Giám đốc VPF khẳng định: “Một trong các vấn đề quan trọng mà Ban lãnh đạo VPF cố gắng thay đổi là tinh thần thi đấu. Trong thời gian qua chúng tôi cũng nhận được chỉ đạo của Tổng cục và Liên đoàn để phát triển Giải đấu một cách chuyên nghiệp hơn. Trong thời gian tới đây, Giải sẽ phát triển một cách chuyên nghiệp vững mạnh hơn, đồng thời rút kinh nghiệm những sai sót từ những mùa V-League trước để hình ảnh V-League trong mắt NHM trở nên tốt hơn”.

Về Giải thưởng cho NHM trong mỗi trận đấu, bao gồm các Giải bốc thăm điện thoại và ô tô, ông Chóng cho biết: “Chúng tôi sẽ cố gắng để Giải thưởng cho khán giải được nhiều hơn, phong phú hơn. Còn về Giải thưởng tháng, chúng tôi sẽ nghiên cứu thêm, làm sao cho hấp dẫn và thêm nhiều lợi ích cho NHM đến sân xem”.

Hiểu rõ sức manh, vai trò quan trọng của công tác truyền thông trong các giải đấu mùa giải 2017, VPF sẽ tiếp tục hợp tác với đối tác Next Media để phát triển kênh truyền thông trực tuyến VPF Media và đặc biệt sẽ đẩy mạnh công tác truyền hình, đảm bảo 100% các trận đấu tại Giải VĐQG 2017 được truyền hình trực tiếp và phát trên nhiều kênh sóng. Với sự đồng hành của các đối tác truyền thông, những thông tin, hình ảnh về giải đấu chắc chắn sẽ được truyền tải nhanh chóng, chính xác và lan tỏa mạnh mẽ đến đông đảo người hâm mộ, thu hút sự quan tâm của ngày càng nhiều người hâm mộ đến các Giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia.

Công ty VPF sẽ tiếp tục hợp tác với Sportradar – một tổ chức Thụy Sĩ, chuyên nghiên cứu, phân tích các dữ liệu thể thao và nội dung số cho khách hàng trên toàn thế giới – thể hiện quyết tâm phòng ngừa, ngăn chặn với những hành vi tiêu cực trong thể thao của VPF. Sự vào cuộc tích cực của VPF và các ban ngành liên quan với thông điệp “Nói không với dàn xếp trận đấu” nhằm mục tiêu đem đến sự trong sạch, lành mạnh cho bóng đá Việt Nam.

Các nhà lãnh đạo Công ty bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đã có một buổi trả lời thẳng thắn báo chí về các vấn đề nóng của bóng đá Việt Nam 2016 -2017.

Đặc biệt, khi được hỏi về vấn đề bạo lực sân cỏ đang là “vấn nạn” ở sân chơi V-League những năm vừa qua, đại diện VPF khẳng định: “Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để ngăn chặn tất cả hành vi bạo lực trên sân, trước hết có liên quan đến việc giáo dục đạo đức tư cách của tất cả các cầu thủ. Đại diện VPF cũng phối hợp với đại diện VPF để tăng nặng các hình phạt của các hành vi bạo lực đó, tất cả vì một V-League 2017 fairplay”.

Vấn đề cuối cùng, về việc có một số CLB xin phép không thể tham dự Giải hạng nhất, ông Cao Văn Chóng chia sẻ: “Hiện tại nguồn kinh phí cho các CLB rất hạn hẹp, cùng với áp lực về thành tích của Giải rất cao nên chúng tôi cũng hiểu được một phần nguyên nhân khiến một số CLB không thể tham dự Giải, tuy nhiên quyết định sau cùng về việc có xử phạt hay có chế tài về việc rời Giải của các CLB trên hay không sẽ do BLĐ Liên đoàn bóng đá quyết định..”

Ngoài ra, để xây dựng thư viện hình ảnh về các Giải BĐCN QG, tạo sân chơi lành mạnh cho các Nghệ sỹ Nhiếp ảnh, Phóng viên Thể thao.. hay người hâm mộ yêu bóng đá nói chung, công ty VPF tiếp tục phát động cuôc thi ảnh  “Những khoảnh khắc V-League 2017” trong suốt thời gian diễn ra mùa giải 2017, nội dung tác phẩm phản ánh những khoảnh khắc đẹp của các Giải BĐCN QG 2017 ở trong và ngoài sân cỏ. Cuộc thi được Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) bảo trợ nghệ thuật.

Đỗ Bảo-Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ