• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Pháp bất ngờ đối mặt khủng hoảng niềm tin

Thế giới 27/08/2017 14:25

(Tổ Quốc) - Chưa đầy 4 tháng sau khi trở thành Tổng thống Pháp, ông Macron đã phải đối mặt với sự bất mãn của các cử tri.  

Theo một cuộc khảo sát mới thực hiện, hầu hết cử tri Pháp giờ đây đang cảm thấy thất vọng với Tổng thống Emmauel Macron. Kết quả này thực sự gây ngạc nhiên lớn khi chỉ bốn tháng trước, ông Macron vừa giành chiến thắng ấn tượng trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp.

Tổng thống Pháp đang phải đối mặt với nhiều khó khăn

Cuộc khảo sát do được Ifop thực hiện cho tờ Le Journal du Dimanche (JDD) cho thấy, tỷ lệ không hài lòng với đương kim Tổng thống Pháp là 57% - tăng 14% so với cuộc khảo sát trước của Ifop vào tháng Bảy.

Tổng thống Macron hiện đang có chuyến công du đến các quốc gia châu Âu. Kể từ khi chính thức nhậm chức, ông đã phải đối mặt với nhiều khó khăn, bao gồm những cuộc tranh cãi trong cuộc hội về kế hoạch cải cách luật lao động, mối bất đồng với quân đội, và vấn đề cắt giảm trợ cấp nhà ở.

Như vậy, mức độ sụt giảm tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Macron kể từ tháng Năm đến giờ, đã nghiêm trọng hơn so với Tổng thống tiền nhiệm Francois Hollande trong khoảng thời gian tương tự, khi ông Hollande mới nhậm chức.

Thủ tướng Edouard Philippe cũng phải đối mặt với sự không hài lòng từ người dân Pháp khi tỷ lệ ủng hộ ông giảm 9% so với tháng trước, xuống còn 47%.

(Theo Reuters)

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ