• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin nâng tầm siêu vũ khí Nga đi trước thế giới hàng thế kỷ

Thế giới 29/06/2018 16:45

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã bày tỏ từ hào về chương trình vũ khí hạt nhân tương lai của đất nước.

Tổng thống Putin nói rằng, Nga đang đi trước các đối thủ nhiều năm, thậm chí nhiều thập kỷ.

Ảnh minh họa. Nguồn:AP

Nói trước những cử nhân tốt nghiệp các học viện quân sự Nga, ông Putin cho biết, các hệ thống vũ khí mới của Nga tượng trưng cho bước tiến mới trong năng lực quân sự của đất nước.

“Một số hệ thống vũ khí của chúng tôi đã đi trước các nước khác nhiều năm, thậm chí hàng thập kỷ. Các vũ khí hiện đại đã tăng cường ảnh hưởng của Nga đối với thế giới”, ông Putin nói.

Tuyên bố của Tổng thống Putin diễn ra trong bối cảnh chuẩn bị cho thượng đỉnh Mỹ-Nga dự kiến sẽ diễn ra vào 16/7 tại Helsinki, Phần Lan. Các quan hệ giữa Nga và Mỹ liên tục căng thẳng trong thời gian qua xung quanh các vấn đề khủng hoảng Ukraine, chiến tranh Syria và các cáo buộc về liên quan của Nga trong bầu cử Tổng thống Mỹ cũng như các khác biệt về vấn đề kiểm soát vũ khí hạt nhân.

“Chúng tôi đã có các bước đột phá thực sự bởi các nỗ lực về khoa học và công nghệ trong đó có sự đóng góp của các công nhân, kỹ sư và nhà khoa học”, ông Putin nói.

Nhà lãnh đạo người Nga cũng nói rằng các đầu đạn siêu thanh Avangard với tầm bắn xuyên lục địa và có thể bay với tốc độ gấp 20 lần vận tốc âm thanh. Tên lửa đạn đạo liên lục địa Sarmat mới có thể thay đổi quỹ đạo và độ cao trong quá trình bay đến mục tiêu và đây được xem là vũ khí bất khả chiến bại.

Ông Putin cũng nhắc đến tên lửa siêu thanh Kinzhal. Các hệ thống này là hàng loạt các vũ khí hạt nhân mới mà Tổng thống Nga đã từng nhắc đến trong Thông điệp liên bang hồi tháng Ba.

Tổng thống Putin cho biết, tên lửa siêu thanh Avangard được chế tạo bằng vật liệu composite thế hệ mới có thể chịu được nhiệt độ lên đến 2.000 độ C, khi bay ở tốc độ siêu thanh trong bầu khí quyển. Trong khi đó, Nga  dự kiến sẽ thay thế tên lửa Sarmat bằng tên lửa Satan - loại tên lửa đạn đảo liên lục địa nặng nhất thế giới do Liên Xô cũ chế tạo.

 

 

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ