• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Putin thách thức trả đũa Mỹ tiếp tục nếu cần thiết

Thế giới 05/09/2017 22:05

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố sẽ cắt thêm nhân viên ngoại giao trong các cơ quan đại diện Mỹ tại Nga giữa lúc hai nước liên tục leo thang căng thẳng.

Nói trong cuộc họp báo sau hội nghị của nhóm các nền kinh tế mới nổi (BRICS) tại Trung Quốc hôm 5/9, Tổng thống Nga Putin đã đề cập đến các biện pháp trả đũa của Nga sau khi Mỹ bắt đóng cửa lãnh sự quán Nga tại San Francisco.

Tổng thống Nga Putin

“Mỹ đã cắt giảm số lượng các cơ quan ngoại giao của Nga tại Mỹ. Đó là việc của họ. Điều duy nhất có thể nói đây là cách cư xử thô lỗ. Đây không phải là cách thể hiện của người Mỹ. Đây có lẽ là động thái chưa từng có tiền lệ. Rõ ràng, Mỹ đang vi phạm quyền sở hữu của Nga. Vì thế, tôi sẽ yêu cầu Bộ ngoại giao Nga vào cuộc và xem xét vấn đề này”, ông Putin nói.

Moscow đã yêu cầu Washington cắt giảm số nhân viên trong các cơ quan đại diện Mỹ tại Nga từ hơn 1.000 xuống còn 455 người trước ngày 1/9, bằng với số nhân viên trong các cơ quan đại diện Nga tại Mỹ. Ông Putin nhấn mạnh, trong số 455 người của phía Nga bao gồm 155 người làm việc cho phái đoàn Nga bên cạnh Liên Hợp Quốc tại New York, Nga có thể sẽ cắt số viên chức ngoại giao Mỹ tại Nga xuống mức 300 nếu cần thiết.

“Chúng tôi vẫn giữ quyền quyết định số lượng nhà ngoại giao Mỹ tại Nga. Tuy nhiên, chúng tôi chưa làm điều này hiện tại. Chúng tôi vẫn chờ và xem xét  tình hình diễn biến tiếp theo ra sao”, ông Putin nói tại buổi họp báo.

(Theo reuters) 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ