• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tổng thống Trump hành động mạnh ngay sau nhậm chức

Thế giới 21/01/2017 13:35

(Tổ Quốc) - Tổng thống Donald Trump đã ký sắc lệnh đầu tiên về Obamacare vào ngày 20/1 khi bước vào Phòng Bầu dục ngay sau khi cuộc diễu hành nhậm chức kết thúc.  

Sắc lệnh này của ông Trump tập trung chỉ đạo các cơ quan liên quan giảm bớt các quy định liên quan đến Obamacare – đạo luật y tế được người tiền nhiệm Obama đưa ra – điều trước đó ông Trump đã tuyên bố sẽ thay thế.

Tổng thống Mỹ Trump kí sắc lệnh đầu tiên tại Nhà Trắng. (Nguồn: AP)

VIệc bãi bỏ và thay thế Obamacare luôn là một trọng tâm trong chiến dịch tranh cử của ông Trump dù hiện tại đảng Cộng hoà – đang chiếm đa số tại Quốc hội Mỹ vẫn chưa đặt tìm ra giải pháp thay thế.

Nhà Trắng cũng chỉ đạo việc đóng băng đối với tất cả những quy định mới, phát ngôn viên Nhà Trắng Sean Spicer cho biết – tuy nhiên không cung cấp chi tiết về nội dung các sắc lệnh này. Trước đó, cơ quan ngân sách liên bang đầu tháng này đã cho biết việc bãi bỏ Obamacare sẽ có chi phí khoảng 350 tỷ USD trong thập kỷ tới.

Đồng thời Tổng thống Trump cũng đã ký văn bản xác nhận việc Quốc hội phê chuẩn hai đề cử nhân sự trong nội các của ông. Hai tướng James Mattis và John Kelly đã lần lượt trở thành bộ trưởng quốc phòng và bộ trưởng an ninh nội địa trong chính quyền Trump. 

Cả ông Mattis và Kelly đều được Quốc hội Mỹ phê chuẩn vào đêm 20/1, ngay sau lễ nhậm chức của ông Trump.

Ông Trump đã chia sẻ ngắn gọn về ngày trọng đại của mình với phóng viên. "Đây là một ngày bận rộn, nhưng tốt đẹp. Thật là một ngày đẹp trời," ông Trump nói.

(Theo Reuters)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ