• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: “Bà hỏa” thiêu rụi kho chứa vắc xin

Sức khỏe 05/12/2016 14:46

(Tổ Quốc) -"Liên quan đến vụ chảy kho chứa vắc xin diễn ra vào lúc 3 giờ sáng ngày 4/12, hiện Viện Pasteur TP.HCM đang đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC của đơn vị".- PGS.TS Phan Trọng Lân-Viện trưởng Viện Pasteur cho biết.

Kho lạnh chứa vắc xin trong Viện Pasteur bị cháy

Ngày 5/12, PGS.TS Phan Trọng Lân-Viện trưởng Viện Pasteur TP.HCM, cho biết ngoài công tác rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC thì Viện cũng đang phối hợp với các đơn vị có kho lạnh chứa vắc-xin trên địa bàn chuẩn bị đủ diện tích kho lạnh, tiếp nhận các vắc-xin của chương trình Tiêm chủng mở rộng (TCMR) để trung chuyển về các tỉnh, TP trong khu vực sau khi kho lạnh bị cháy.

Theo thông tin ban đầu, khu vực bị “bà hỏa” ghé thăm là kho vắc-xin dùng để trung chuyển về kho các tỉnh, thành phố trong chương trình TCMR.

Sau vụ cháy, các tòa nhà khác và kho vắc-xin sử dụng cho người dân đến tiêm hàng ngày vẫn hoạt động bình thường. Đại diện lãnh đạo Viện Pastuer TP.HCM, cho biết đang tích cực rà soát toàn bộ hệ thống điện, hệ thống PCCC của đơn vị.

Hiện Viện đã có kế hoạch tăng cường nhân sự trong việc chủ động điều phối vắc-xin giữa các tỉnh trong khu vực phía Nam và phối hợp với Chương trình TCMR Quốc gia và các đơn vị có liên quan để điều phối, bổ sung, đảm bảo vắc xin cho cộng đồng sử dụng.

Nguyên nhân vụ cháy kho lạnh chứa vắc xin vẫn đang được cơ quan chức năng tiến hành điều tra làm rõ và hiện vẫn chưa thống kê được thiệt hại.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ