• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM công bố nguyên nhân vụ cháy tiệm cưới khiến 3 người tử vong

Thời sự 14/10/2016 21:51

(Tổ Quốc) - Liên quan đến vụ cháy tiệm dịch vụ cưới hỏi khiến 2 vợ chồng và con nhỏ chết tử vong, chiều 14/10, Trung tá Lê Mạnh Hà – Phó trưởng phòng Pháp chế, điều tra - xử lý về cháy nổ Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, cho biết nguyên nhân ban đầu dẫn tới vụ cháy là do sự cố về điện.

Hiện trường vụ cháy khiến 2 vợ chồng và đứa con nhỏ tử vong

Như Báo Điện tử Tổ Quốc đã đưa tin, trước đó một vụ hỏa hoạn xảy ra vào lúc khoảng 3 giờ sáng ngày 4/10 tại cửa tiệm dịch vụ cưới hỏi Gia Định 3, đường Nguyễn Văn Quá, quận 12, TP.HCM đã cướp đi 3 sinh mạng trong một gia đình. 

Theo Trung tá Lê Mạnh Hà, qua khám nghiệm hiện trường, vụ cháy được bắt nguồn từ đường dây ở ổ cắm hệ thống đèn quảng cáo của cửa tiệm. Vụ cháy sẽ không gây thiệt hại về người nếu ngôi nhà không lắp 3 lớp cửa, gồm: cửa cuốn, cửa kính, cửa sắt. 

Ngoài ra, ngôi nhà nơi xảy ra sự cố cháy thì thiết kế theo dạng hình ống, chứa nhiều đồ đạc và chỉ có 1 lối thoát hiểm duy nhất là cửa chính nên khi cháy người trong nhà đã không thoát kịp.

Còn theo Đại tá Trần Thanh Châu-Phó giám đốc Sở Cảnh sát PCCC TP.HCM, những kiểu nhà vừa ở vừa kinh doanh sẽ rất nguy hiểm vì khi xảy ra sự cố thường không có lối thoát. Nhất là khi xảy ra cháy thì người trong gia đinh khó thoát ra bên ngoài được.

Cũng theo Đại tá Trần Thanh Châu, TP.HCM đã xảy ra nhiều vụ chết cháy với dạng nhà thiết kế như vậy. Chúng tôi đã tham mưu cho UBND thành phố và Sở xây dựng phối hợp với các đơn vị liên quan để nghiên cứu tham mưu đưa ra giải pháp điều chỉnh trong việc cấp phép xây dựng.

“Không chỉ TP.HCM mà ngay ở Hà Nội, nhà ở đô thị kèm kinh doanh thường để hàng hóa chắn hết lối đi, không có lối thoát khói, thoát hiểm nên khi xảy ra cháy thì thiệt hại là rất lớn” - Đại tá Trần Thanh Châu nói.

Theo khuyến cáo của Trung tá Lê Mạnh Hà, khi xây dựng, các hộ gia đình nên thiết kế lối thoát hiểm thứ 2 và không nên thiết kế cửa tự động. Vì sử dụng cửa tự động nếu xảy ra cháy mà bị cúp điện thì các hệ thống cửa tự động như cửa cuốn sẽ không hoạt động, người dân sẽ gặp nguy hiểm.

Gia Thanh

NỔI BẬT TRANG CHỦ