• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TP.HCM: Sẽ khởi tố cơ sở sản xuất, chế biến thực phẩm gây hậu quả nghiêm trọng

Thời sự 07/06/2017 21:15

(Tổ Quốc) - Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó chủ tịch UBND TP.HCM nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với Ban Quản lý An toàn thực phẩm thành phố và UBDN  24 quận, huyện trong chiều ngày hôm nay (7/6).

Toàn cảnh cuộc họp về quản lý ATVS thực phẩm trên địa bàn TP.HCM

Tại cuộc họp, sau khi nghe các ý kiến từ đại biểu, theo ông Trần Vĩnh Tuyến, để công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm trên địa bàn trong thời gian tới phải có sự vào cuộc đồng bộ của các ngành, các cấp. Và đây là vấn đề khó, lớn, không riêng bộ phận nào, xảy ra trong suốt cuộc sống. nếu thiếu, yếu trong một khâu nào đó thì sẽ gây hậu quả khôn lường.

Do đó, sắp tới UBND TP sẽ tổ chức họp mỗi tháng 1 lần về vấn đề an toàn thực phẩm với các quận, huyện. Các quận, huyện phải có 1 phó chủ tịch phụ trách mảng này, 1 trưởng phòng theo dõi khu vực còn ở phường xã thì chủ tịch chịu trách nhiệm.

Liên quan đến việc kiểm tra, xử phạt của các lực lượng chức năng, ông Trần Vĩnh Tuyến, cho rằng phải xử lý nghiêm những trường hợp gây hậu quả nghiêm trọng, cần thiết thì sẽ khởi tố. Công tác kiểm tra phải minh bạch công khai, chấm dứt tình trạng kiểm tra nhiều nhưng không hiệu quả.

 “Đã có rất nhiều trường hợp anh em mình vào kiểm tra phát hiện rồi nhận phong bì về thì rõ không đạt được gì hết” - ông Trần VĩnhTuyến nói.

“Đã có rất nhiều trường hợp anh em mình vào kiểm tra phát hiện rồi nhận phong bì về thì rõ không đạt được gì hết” - ông Trần VĩnhTuyến nói.

 Trong tháng 7, các quận, huyện phải chấm dứt tình trạng chợ tự phát, tăng cường kiểm tra tại các khu vực đông dân cư, công nhân. Quận, huyện phải cam kết không để có tình trạng giết mổ lậu, sản xuất hàng giả trên địa bàn mình. Nếu để xảy ra, quận phát hiện thì phường phải chịu trách nhiệm, thành phố phát hiện thì quận chịu trách nhiệm.

Ngoài ra, ông Trần Vĩnh Tuyến, đề xuất các ngành, các cấp nghiên cứu, đề xuất việc “niêm yết bảng cơ sở kinh doanh không đạt yêu cầu ATTP” vi phạm nhiều lần về ATTP để mang tính răng đe và giao cho Ban ATTP tổ chức 2 đợt diễn tập về ứng phó sự cố ATTP ở trường học và khu chế xuất trong thời gian tới

Mỹ Hạnh

NỔI BẬT TRANG CHỦ