• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trầm Bê hốc hác, Phạm Công Danh bị choáng tại Tòa

Kinh tế 08/01/2018 15:13

(Tổ Quốc) - Sáng 8/1, TAND TP.HCM đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án Phạm Công Danh và 45 đồng phạm xảy ra tại Ngân hàng Xây dựng (VNCB), gây thiệt hại hơn 6.000 tỷ đồng.

An ninh tại phiên tòa được thắt chặt. Luật sư, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan, phóng viên đều phải đi qua cửa kiểm tra an ninh và xuất trình giấy tờ tùy thân. Lực lượng cảnh sát tập trung rất đông phía trong và nhiều vòng ngoài khu vực xử án.

Ông Phạm Công Danh (Nguồn: Vnexpress)

-Số lượng người có quyền và nghĩa vụ liên qua được triệu tập lên đến 200, khiến phòng xử án quá tải, nhiều luật sư không tìm được chỗ ngồi đành phải đứng để theo dõi phiên tòa.

Đúng 7h, xe chở các bị cáo có mặt tại TAND TP HCM. 10h, bị cáo Trầm Bê được gọi lên bục khai báo để kiểm tra lý lịch. Bị cáo bình tĩnh trả lời tất cả câu hỏi của chủ tọa.

Ông Phạm Công Danh (53 tuổi, nguyên Chủ tịch HĐQT ngân hàng Xây dựng - VNCB), ông Trầm Bê (59 tuổi, nguyên Phó Chủ tịch thường trực HĐQT ngân hàng Sacombank) cùng 44 đồng phạm bị truy tố tội cố ý làm trái quy định về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng.

Tại tòa sáng nay, ông Trầm Bê xuất hiện với khuôn mặt hốc hác. Trong khi đó, ông Phạm Công Danh bị choáng, phải rời phòng xử án để bác sĩ chăm sóc sức khỏe.

Phòng xử chỉ có một số luật sư và các bị cáo. Phía bên ngoài, luật sư, các thư ký, những người có quyền và nghĩa vụ liên quan ngồi ở sảnh bên ngoài phòng xử A, theo dõi phiên tòa qua màn hình TV.

Ông Trầm Bê tại Tòa. (Nguồn: Vnexpress)

1h40 chiều 8/1, các bị cáo tiếp tục được dẫn giải vào phòng xử án. Chiều nay, tòa sẽ nghe Viện KSND tối cao công bố cáo trạng.

Theo cáo trạng, từ năm 2013 đến 2014, Phạm Công Danh chỉ đạo cấp dưới tại VNCB và Tập đoàn Thiên Thanh lấy pháp nhân của 29 công ty do chính bị cáo thành lập để dùng 29 hồ sơ khống vay tiền tại Sacombank, TPBank và BIDV, gây thiệt hại cho chính Ngân hàng Xây dựng hơn 6.000 tỷ đồng.

Riêng với Sacombank, Phạm Công Danh và ông Trầm Bê có mối quan hệ quen biết.

Vì vậy, ông Trầm Bê và ông Phan Huy Khang (nguyên Tổng giám đốc Sacombank) giúp sức ông Danh trong việc rút tiền của VNCB thông qua việc gửi tiền của VNCB vào Sacombank làm tài sản bảo lãnh, nhằm mục đích trả nợ thay cho 6 công ty do Danh thành lập và điều hành đứng tên trên hồ sơ vay vốn Sacombank, gây thiệt hại cho VNCB hơn 1.800 tỷ đồng./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ