• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triệu tập nhóm thanh niên tung tin vỡ đập thủy điện khiến người dân hoảng loạn chạy lên núi

Thời sự 02/09/2018 08:50

(Tổ Quốc) - Nghe tin đồn vỡ đập thuỷ điện, cả ngàn người dân ở Nghệ An đã không kịp xác minh mà hoảng loạn tháo chạy lên các ngọn núi để trú ngụ.

Thông tin từ Công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã triệu tập 6 đối tượng có hành vi đăng thông tin thất thiệt trên mạng xã hội Facebook gây hoang mang dư luận.

Trước đó, sáng ngày 31/8, mực nước trên các sông dâng cao khi thủy điện Bản Vẽ xả lũ với lưu lượng lớn nhất trong lịch sử. Đúng thời điểm này, một số đối tượng đã đăng tải thông tin đập thủy điện Bản Vẽ bị vỡ khiến nhiều người dân ở huyện Tương Dương hoang mang.

Thấy nước sông dâng cao, nhiều người dân địa phương đã không kịp xác minh thông tin mà vội vàng hô hoán nhau ôm trẻ nhỏ lên núi lãnh nạn.

 Người dân huyện Tương Dương ồ ạt kéo nhau lên núi khi nghe tin vỡ đập thủy điện.

Vào cuộc điều tra, Công an huyện Tương Dương đã triệu tập nhóm 6 thanh niên gồm: Vũ Văn Phúc (30 tuổi); Nguyễn Quang Trung (27 tuổi); Vi Thanh Định (21 tuổi); Lô Bảo Ngọc (19 tuổi); Phan Thị Trân (36 tuổi); Phan Duy Tùng (31 tuổi) lên cơ quan công an để làm rõ.

Tại cơ quan điều tra, nhóm này thừa nhận hành vi của mình và cho rằng bản thân thiếu hiểu biết về pháp luật, đồng thời thích câu like trên Facebook nên đã đăng tải thông tin vỡ đập lên Facebook.

Cũng trong ngày 1/9, Công an huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) đã triệu tập và xử phạt hành chính Lương Ngọc Tuấn (36 tuổi) do tung tin vỡ đập thủy điện không chính xác khiến người dân hoang mang.

Bị triệu tập, Tuấn khai chỉ bình luận trên Facebook với bạn vè cho vui. Ngay sau đó, Công an huyện Kỳ Sơn sau đó đã ra văn bản tham mưu cho Chủ tịch UBND huyện Kỳ Sơn ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12,5 triệu đồng đối với Lương Ngọc Tuấn.

Khánh Huyền

Khánh Huyền

NỔI BẬT TRANG CHỦ