• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên chỉ trích Mỹ “luôn ích kỷ”

Thế giới 07/06/2017 17:03

(Tổ Quốc) - Quyết định của Tổng thống Donald Trump về việc ra khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu đã liên tục bị chỉ trích bởi quốc tế.

Trong phát ngôn vào ngày 6/6, Bình Nhưỡng cho biết, động thái của Washington “được cho là ích kỷ và chỉ chuộc lợi bản thân”

Động thái của Washington “được cho là ích kỷ và chỉ chuộc lợi bản thân”, Triều Tiên lên tiếng

“Hành động ích kỷ của Mỹ không chỉ gây thất vọng đối với nỗ lực quốc tế trong việc bảo vệ môi trường mà còn có thể gây ra nhiều rủi ro cho các khu vực khác”, Hãng thông tấn KCNA dẫn phát ngôn viên Bộ ngoại giao Triều Tiên.

Tuy nhiên, không giống với Mỹ, Triều Tiên lại tham gia Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu và khẳng định vai trò của Bình Nhưỡng đối với vấn đề biến đổi khí hậu.

Ông Benjamin Habib, chuyên gia Triều Tiên tại Đại học La Trobe của Úc cho biết, Triều Tiên có tham gia cam kết đối phó với biến đổi khí hậu từ năm 2014 chỉ sau 2 năm chính thức ra đời Hiệp định Paris.

Ông Benjamin Habib cho rằng, Bình Nhưỡng liên tục tuân thủ các cam kết trong Hiệp định Paris tại Liên Hợp Quốc và ý thức tránh các ảnh hưởng xấu đến biến đổi khí hậu.

Triều Tiên đã từng phải đối mặt với hậu quả nặng nề của việc biến đổi khí hậu bao gồm thiếu thực phẩm, nước và năng lượng trong bối cảnh mực nước biển cao và thời tiết khắc nghiệt.

“Triều Tiên luôn đưa ra các sáng kiến đối phó với biến đổi khí hậu và xem đây là một thách thức đối với đất nước”, ông Benjamin Habib nói thêm.

Hiện tại, Tổng thống Trump đã đối mặt với chỉ trích nặng nề từ khi quyết định đưa Mỹ ra khỏi Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

(theo CNN)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ