• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên đáp trả nổ tung bom hạt nhân, phá hủy Mỹ

Thế giới 22/09/2017 11:59

(Tổ Quốc) - Nhà lãnh đạo Kim Jong Un đáp trả khả năng tàn phá toàn bộ Mỹ vài giờ sau khi Tổng thống Trump yêu cầu các biện pháp trừng phạt nóng đối với chương trình vũ khí của Bình Nhưỡng.  

Các căng thẳng gia tăng khi Triều Tiên liên tục khiến cho thế giới “xoay chiều” các chương trình tên lửa và hạt nhân. Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Turmp đã có bài phát biểu tại Liên Hợp Quốc và nhấn mạnh khả năng Mỹ có thể hủy diệt toàn bộ Triều Tiên nếu nước này tiếp tục đe dọa Mỹ và đồng minh. Thậm chí, ông Trump còn gọi ông Kim Jong Un là “người đàn ông tên lửa”.

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un. Ảnh:reuters

Nhà lãnh đạo Kim Jong Un cho biết, Triều Tiên cân nhắc đến biện pháp cao nhất trong lịch sử đối phó với Mỹ và nhấn mạnh, sau các bình luận của Tổng thống Trump, các chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng là một hướng đi hoàn toàn đúng đắn.

Bình Nhưỡng đã tiến hành vụ thử hạt  nhân lớn nhất vào ngày 3/9 và đã tiến hành tới 10 vụ thử tên lửa trong năm nay đồng thời thách thức thành công tên lửa phóng tới Mỹ.

Nhà lãnh đạo Kim  Jong Un cũng cho biết, Tổng thống Trump sẽ đối mặt với “hậu quả chưa từng chứng kiến” nhưng chưa đưa ra hành động rõ ràng tiếp theo.

“Tôi chắc chắn sẽ chế ngự cơn giân dữ của Mỹ”, hãng thông tấn của KCNA trích dẫn phát ngôn của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.

Bộ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Ri Yong Ho nhấn mạnh, Bình Nhưỡng có thể cân nhắc các vụ thử bom H tại Thái Bình Dương trong quy mô chưa từng chứng kiến, tờ Yonhap dẫn lời của một quan chức Hàn Quốc.

Ông Ri nói với báo chí tại New York nhưng không cung cấp định hướng chính xác của nhà lãnh đạo Kim Jong UN, báo cáo cho biết.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc  Antonio Guterres kêu gọi tất cả các bên liên quan nên tránh bị sa lầy vào “mộng du chiến tranh”.

Hàn Quốc, Nga và Trung Quốc liên tục thúc đẩy các bên nên kiềm chế.

 

 (Theo reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ