• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

“Triều Tiên không chạy trốn chiến tranh hạt nhân“

Thế giới 07/12/2017 09:04

(Tổ Quốc) - Triều Tiên lên tiếng về căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên và cảnh báo sẽ không chạy trốn nếu chiến tranh xảy ra.

Các cuộc diễn tập quân sự quy mô lớn giữa Mỹ và Hàn Quốc cùng với đó là các thách thức của Mỹ đối với Triều Tiên là các động thái đưa bán đảo Triều Tiên vào chiến tranh là một sự thật, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết.

Triều Tiên sẽ không chạy trốn chiến tranh hạt nhân. Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho rằng, các biểu hiện “đối đầu mạnh mẽ” của Mỹ có thể khiến bán đảo Triều Tiên nhanh chóng rơi vào “miệng hố chiến tranh”.

“Câu hỏi duy nhất hiện tại là: Khi nào chiến tranh bùng nổ? Chúng tôi không hề mong muốn chiến tranh, tuy nhiên, sẽ không chạy trốn cuộc chiến hạt nhân”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết ngày 6/12.

Các căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên liên tục leo thang trong các tháng gần đây sau các vụ thử tên lửa và hạt nhân của Bình Nhưỡng cùng với đó là các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc đối với động thái này của Bình Nhưỡng.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng H.R. McMaster cho biết, khả năng xảy ra chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng mỗi ngày.

 Triều Tiên liên tục cảnh báo về các cuộc diễn tập của Hàn Quốc và Mỹ và cho rằng đây là hành động khiêu khích.

“Gần đây, Mỹ liên tục tiến hành các vụ diễn tập trong quy mô lớn tại bán đảo Triều Tiên. Hành động này liên tục lặp đi lặp lại và cảnh báo cho sự chuẩn bị cho chiến tranh tại bán đảo Triều Tiên”, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho hay.

(Theo Reuters)

 

 

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ