• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Triều Tiên thiếu năng lực thổi bùng tên lửa nhắm vào Mỹ

Thế giới 19/07/2017 10:11

(Tổ Quốc) - Triều Tiên không có khả năng tấn công Mỹ ở độ chính xác cao nhất bởi công nghệ tên lửa còn nhiều hạn chế.

Ngày 4/7, Triều Tiên tuyên bố phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa thành công và khẳng định sẽ nhanh chóng tiến hành công nghệ tên lửa đầu đạn hạt nhân.

Tướng Paul Selva - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ. Ảnh Reuters

Nói trước Ủy ban Quân vụ Thượng viện Mỹ, tướng Paul Selva - Phó Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ cho biết cho biết, vụ thử tên lửa của Triều Tiên vào ngày 4/7 chỉ ra rằng, Bình Nhưỡng chưa có đủ năng lực để tiến hành tấn công Mỹ ở mức độ chính xác hay đủ tự tin để có thể thực hiện thành công.

Trước đo, truyền thông nhà nước Triều Tiên khẳng định, vụ thử lần này đã được xác định là thành công với công nghệ tên lửa đầu đạn hạt nhân. Các chuyên gia cho rằng, khả năng tên lửa Triều Tiên có thể phóng tới tiểu bang Alaska của Mỹ.

“Những gì các chuyên gia cảnh báo là khả năng Bình Nhưỡng có thể tiến hành phóng và kiểm soát tên lửa đạt yêu cầu”, ông Selva, quan chức quân sự cấp cao Mỹ cho biết.

Cơ quan tình báo Hàn Quốc cũng tỏ ra không tin tưởng Bình Nhưỡng có đủ khả năng để tiến tới thành công công nghệ tên lửa liên lục địa ICBM.

Các căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên liên tục gia tăng sau khi Bình Nhưỡng liên tục tiến hành các vụ thử tên lửa. Hàn Quốc ngày 18/7 đã đề xuất tiến hành cuộc đàm phán với Triều Tiên nhằm tránh xung đột giữa hai bên, truyền thống Hàn Quốc xác nhận.

Khi được hỏi về khả năng tiến tới các hành động quân sự của Mỹ đối với Triều Tiên, ông Selva cho  biết: “chúng tôi chắc chắn phải có lựa chọn phù hợp trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Chúng tôi cần phải suy nghĩ chín chắn về hậu quả của các hành động và sẽ phản ứng phù hợp nhất”.

(Theo Reuters)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ