• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trong tài “tưởng tượng” ra quả phạt đền lĩnh án phạt vô thời hạn

Thể thao 08/05/2018 09:13

(Tổ Quốc) - VPF sẽ treo còi trọng tài Văn Kiên vô thời hạn ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Ở  phút 86 trong cuộc chạm trán giữa Sana Khánh Hòa và CLB HAGL tại vòng 7 NutiCafe V-League 2018 diễn ra trên sân Nha Trang vào chiều 06/05 vừa qua, trọng tài Nguyễn Văn Kiên đã thổi phạt đền cho Khánh Hòa ở tình huống cầu thủ Youssouf Touré của đội chủ nhà ngã trong vòng cấm mà không có sự tác động từ phía cầu thủ HAGL, bất chấp phản ứng đến từ các cầu thủ đội khách. Trên chấm đá 11m, Văn Vũ đánh bại thủ môn Văn Tiến gỡ hoà 1-1 cho Khánh Hoà.

Ngay sau trận đấu, đội bóng phố Núi tuyên bố sẽ khiếu nại về 3 tình huống gồm tình huống Tuấn Mạnh vào bóng với Rimario. Theo HAGL, đáng lẽ thủ môn của Khánh Hòa sẽ phải nhận thẻ đỏ bởi đó là một pha bóng có thể dẫn tới bàn thắng. Tình huống thứ 2 là cầu thủ Quốc Chí và Toure đã có những hành động đánh nguội có chủ ý nhưng chỉ phải nhận thẻ vàng. Tình huống cuối cùng cũng là sự việc khiến HAGL bức xúc nhất, đó là việc trọng tài Nguyễn Văn Kiên “tưởng tượng” ra quả phạt đền cho Khánh Hòa.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, VPF cũng tiến hành họp để đánh giá lại lượt trận 7 trong đó có trường hợp của trọng tài Văn Kiên. Kết luận cuối cùng được VPF đưa ra sau họp bàn là ông Nguyễn Văn Kiên mắc sai sót nghiêm trọng ở tình huống thổi phạt đền HAGL.

VPF sẽ treo còi trọng tài Kiên vô thời hạn (Ảnh: Dân Việt)

Với sai sót nghiêm trọng này, VPF sẽ treo còi trọng tài Văn Kiên vô thời hạn ở các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Trước đó, bày tỏ bức xúc trên các phương tiện truyền thông, Chủ tịch CLB HAGL Đoàn Nguyên Đức cho rằng, trọng tài Văn Kiên phải bị treo còi vĩnh viễn sau lỗi “tưởng tượng” ra quả phạt đền này.

“CLB chắc chắn sẽ khiếu nại, quả phạt đền đó quá lộ liễu và không thể chấp nhận. Có 2 trường hợp ở vấn đề này là trọng tài quá yếu hoặc là tiêu cực. Nhưng bất kể trường hợp nào cũng phải xử phạt. Không thể xử phạt vài ba trận mà phải treo còi vĩnh viễn”- Bầu Đức khẳng định.

 

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ