• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trump không ngăn Mỹ đổ bộ rầm rộ tới châu Âu

Thế giới 11/11/2016 20:50

(Tổ Quốc) - Mỹ đang tiếp tục củng cố các lực lượng quân sự của mình ở châu Âu theo đúng kế hoạch, bất luận những ý định tương lai của Tổng thống mới đắc cử Donald Trump, Lầu Năm Góc ngày 10/11 cho biết.  

Washington đang lên kế hoạch triển khai thêm một lữ đoàn chiến đấu ở châu Âu trong tháng hai, gia tăng số lữ đoàn Mỹ tại châu lục lên con số 3. Kế hoạch này là một phần trong chiến lược để tăng cường sức mạnh phòng thủ tại Đông Âu trước nguy cơ tấn công từ Nga. "Chúng tôi đang thực hiện kế hoạch như đã được xây dựng với các đồng minh NATO của chúng tôi", phát ngôn viên Lầu Năm Góc Peter Cook cho biết.

Kế hoạch triển khai quân đội Mỹ tới châu Âu vẫn sẽ diễn tiến theo đúng kế hoạch. (Nguồn: Reuters)

Lữ đoàn mới sẽ bắt đầu triển khai quân bằng việc tham dự một cuộc tập trận ở Ba Lan trước khi gửi quân đến Bulgaria, Romania và các nước vùng Baltic.

Ông Trump, người sẽ nhậm chức vào tháng 1 tới, đang dấy lên nhiều lo ngại nghiêm trọng ở châu Âu khi đã cam kết trong chiến dịch tranh cử rằng sự hiện diện của Mỹ trong NATO dưới nhiệm kỳ Tổng thống của ông sẽ là có điều kiện đi kèm với sự chi trả của các thành viên liên minh.

Tỷ phú Trump, trước đó đã chỉ trích chính sách của Tổng thống Barack Obama đối với Moscow, nói rằng ông muốn cải thiện quan hệ quan hệ với Nga khi trở thành Tổng thống Mỹ.

Khi được hỏi về khả năng liệu Bộ trưởng quốc phòng Mỹ hiện nay, Ash Carter, có tiếp tục làm việc dưới sự lãnh đạo của ông Trump hay không, ông Cook từ chối bình luận về điều ông gọi là một tình huống"giả tưởng".

Ông Carter "đang tập trung vào công việc của ông ấy bây giờ và muốn phục vụ Tổng thống đương nhiệm cho đến khi kết thúc nhiệm kỳ," ông Cook nói.

(Theo AFP)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ