• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Trung Quốc: Sốt sình sịch với “thần đồng món ăn” gây sóng trên mạng xã hội

Thế giới 31/07/2017 14:15

(Tổ Quốc) - Bởi cách sáng tạo “đặc biệt” trong các món ăn nơi công sở, Tiểu Dã đang trở thành nhân vật gây “sốt” trên mạng xã hội.  

Tiểu Dã – một cô gái Trung Quốc đang làm mạng xã hội phát sốt với hàng triệu fan theo dõi bởi tài năng “có một không ai” về cách thức sáng chế ra các món ăn.

Tiểu Dã thường sáng tạo ra các bữa ăn tại công sở. Ảnh: scmp

Tiểu Dã thường sáng tạo ra các bữa ăn tại công sở và sử dụng các dụng cụ tại nơi làm việc nhằm chế biến các món ăn. Cô có rất nhiều đoạn video trình bày cách chế biến và nấu thức ăn khác lạ và gây kích thích đối với người xem.

Cô gái 23 tuổi này có thể nấu thịt cừu Tứ Xuyên bằng ấm đun nước, rán bánh trên thùng máy tính CPU và một vài món ăn khác. Bởi những điều đặc biệt này nên Tiểu Dã ngày càng nổi tiếng trên mạng xã hội.

Về câu chuyện này, Tiểu Dã cho biết: “Một hôm, tôi đang ở công trường xây dựng nhặt mấy thứ để làm video thì một cô gái lạ mặt tới gần, gọi tên tôi và xin chụp hình lưu niệm. Một số người tìm ra nơi tôi làm việc và tìm đến hỏi chuyện. Tôi cho rằng bây giờ mình đã nổi tiếng rồi".

Tiểu Dã là một trong số những gương mặt mới nổi tiếng trên mạng xã hội. Tuy nhiên, cô gái này không chỉ nổi tiếng bởi các đoạn video trên mạng mà còn thuận lợi trong cả việc kinh doanh.

“Các nhà tài trợ liên tục xếp hàng chờ đưa sản phẩm quảng cáo vào video của tôi. Một sản phẩm quảng cáo trong clip nấu ăn của tôi  ước tính khoảng 73.000 USD”, Tiểu Dã nói.

“Tôi phải thận trọng để lựa chọn các sản phẩm đúng và chất lượng để đảm bảo sẽ không gây hại đến các video của mình và ảnh hướng đến sự chú ý của các fan”, Tiểu Dã nói thêm.

Tiểu Dã là một ví dụ điển hình về nhân vật trẻ nổi tiếng và kiếm tiền nhờ mạng xã hội. Tại Trung Quốc, hoạt động này ngày càng sôi động. Các trang web như Weibo đã thu hút khoảng 385 triệu người theo dõi vào năm ngoái.

Với khoảng 2.55 triệu fan từ khi bắt đầu đưa video lên Weibo vào tháng 1, Tiểu Dã mỗi ngày một thêm nổi tiếng và mức độ lan tỏa phổ rộng trên thế giới.

Video Tiểu Dã tự sáng tạo món ăn:

(Theo scmp & youtube)

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ