• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

TT Trump lên tiếng về cách tổ chức bóng đá của Nga

Thể thao 16/07/2018 08:36

(Tổ Quốc) - Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chúc mừng người Pháp về chiến thắng của đội tuyển quốc gia tại World Cup 2018 và cách tổ chức Giải đấu của nước chủ nhà Nga.

Đăng tải trên Twitter vào đầu ngày 16/7, Tổng thống Trump cho biết, “Chúc mừng Pháp – những người đã chơi một thứ bóng đá phi thường- và chiến thắng tại World Cup 2018. Thêm vào đó, xin chúc mừng Tổng thống Putin và nước Nga vì đã tổ chức một giải đấu World Cup thật sự tuyệt vời - một trong những giải đấu hay nhất từ trước tới nay.

Tổng thống Trump tweet về thắng lợi của người Pháp và một World Cup tuyệt vời của ông Putin và nước Nga.

Trong trận đấu chiều tối ngày 15/7 tại sân vận động Luzhniki của Moscow, Pháp đã đánh bại Croatia 4-2 trong trận chung kết và được chạm tay vào chiếc cúp vô địch World Cup lần thứ hai của họ sau danh hiệu vô địch World Cup lần đầu tiên vào năm 1998.

Theo TASS, FIFA và ủy ban tổ chức World Cup Nga-2018 tóm tắt kết quả của giải đấu ngay trước trận đấu cuối cùng và đi đến kết luận rằng World Cup năm nay là giải đấu tuyệt vời nhất trong lịch sử.

"Một vài năm trước, tôi đã nói đây sẽ là World Cup tốt nhất từ trước tới nay. Hôm nay, tôi có thể nói điều này với sự thuyết phục mới. Đây là World Cup hay nhất từ trước đến nay", Chủ tịch FIFA Gianni Infantino phát biểu tại một cuộc họp báo ở Moscow.

Chủ tịch ủy ban tổ chức World Cup Nga-2018 Arkady Dvorkovich cũng cho biết, giải đấu này đã giúp Nga thể hiện sự cởi mở của mình với toàn thế giới. "Điều quan trọng nhất, các công dân của đất nước chúng tôi cho thấy chúng tôi là ai. Chúng tôi là một quốc gia cởi mở và thân thiện đảm nhận trách nhiệm đối với từng vị khách và hoàn thành nó. Tôi nghĩ rằng đa số du khách và công dân đều hài lòng", Dvorkovich nói.

World Cup được khởi động vào ngày 14/ 6 và kết thúc vào ngày 15/7, với các trận đấu diễn ra ở 12 sân vận động Moscow, St Petersburg, Rostov-on-Don, Sochi, Yekaterinburg, Saransk, Kaliningrad, Nizhny Novgorod, Kazan, Volgograd và Samara thuộc 11 thành phố của nước Nga. Hơn 3 triệu người đã đến dự các trận đấu.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ