• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tuổi trẻ Bộ VHTTDL tổ chức nhiều hoạt động nhân Tháng Thanh niên

Thời sự 17/03/2017 20:51

(Tổ Quốc) - Chiều nay (17/3), tại tỉnh Cao Bằng, Đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTTDL) phối hợp cùng Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng tổ chức Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2017). 

Đến dự buổi lễ, về phía Bộ VHTTDL có Phó Trưởng Ban tổ chức Đảng ủy Bộ Bùi Văn Định, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Bộ Trần Huy Toản, Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên Bộ Nguyễn Văn Cương. Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, Đoàn thanh niên Khối cơ quan tỉnh, Tỉnh đoàn cùng hàng trăm đoàn viên thanh niên tỉnh Cao Bằng cũng đã đến dự buổi lễ.

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tại tỉnh Cao Bằng

Sau chương trình văn nghệ chào mừng lễ kỷ niệm, đại diện Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng đã ôn lại lịch sử vẻ vang qua 86 năm của Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Phát huy truyền thống quý báu của các lớp thế hệ thanh niên đi trước, qua, tuổi trẻ tỉnh Cao Bằng đã xung kích đi đầu trong các phong trào xây dựng quê hương, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Theo đó, trong những năm qua, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng đã tổ chức thực hiện trên 400 hoạt động tình nguyện. Trong đó, hưởng ứng phong trào thanh niên xung kích xây dựng nông thôn mới, vì an sinh xã hội, đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng đã tình nguyện hiến gần 400 đơn vị máu, bê tông hóa hơn 13 km đường giao thông nông thôn, tu sửa được 20km đường dân sinh và tổ chức 45 đợt cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 6.000 lượt người.

Đại diện lãnh đạo, đoàn thanh niên Bộ VHTTDL tham dự tọa đàm tại Lễ kỷ niệm.

Cũng tại buổi lễ, đại diện lãnh đạo Đoàn thanh niên của Bộ VHTTDL, Đảng ủy, đoàn thanh niên khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng đã cùng chia sẻ một số kết quả và những kinh nghiệm quý báu trong công tác giáo dục, bồi dưỡng các đoàn viên ưu tú để giới thiệu vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đại diện Đoàn khối cơ quan tỉnh trao danh sách đoàn viên ưu tú giới thiệu vào Đảng cho Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng.

Cùng đó, nội dung tọa đàm cũng đề cập đến giải pháp để phát huy vai trò tuổi trẻ các phong trào xây dựng quê hương, đất nước trong tình hình mới hiện nay. Các đại biểu tham dự tọa đàm cũng nhấn mạnh đến công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho các đoàn viên thanh niên đặc biệt là khối học sinh, sinh viên.

Lãnh đạo Tỉnh đoàn Cao Bằng tặng hoa chúc mừng cho lãnh đạo Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL, Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng. 

Sau khi giới thiệu đến các đại biểu các kết quả hoạt động của đoàn thanh niên Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch trong thời gian qua, Phó Bí thư Thường trực Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Cương gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Đảng ủy Khối cơ quan tỉnh Cao Bằng đã quan tâm, tạo điều kiện phối hợp để tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 86 năm ngày thành lập Đoàn thành niên Cộng sản Hồ Chí Minh và chuỗi hoạt động tiếp theo tại Cao Bằng.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL, Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng trao quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Cao Bằng.

Phó Bí thư Thường trực Nguyễn Văn Cương mong muốn phong trào đoàn của Đoàn thanh niên Khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng nói riêng và tuổi trẻ Cao Bằng nói chung ngày càng phát triển hơn nữa. Hy vọng, sau chuỗi hoạt động tại tỉnh Cao Bằng, mối thân tình giữa hai đơn vị đoàn ngày càng gắn kết, khăng khít hơn nữa trong thời gian tới.  

Đại diện Lãnh đạo, Đoàn thanh niên BVHTTDL, Nhà tài trợ Inox Hoàng Vũ và Đoàn khối các cơ quan tỉnh Cao Bằng trao quà tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng

Trước đó, nằm trong chuỗi hoạt động tại Cao Bằng, Đoàn thanh niên Bộ VHTTDL cùng Nhà tài trợ cũng đã đến trao nhiều phần quà giá trị cho vợ liệt sỹ, người già neo đơn không nơi nương tựa tại Trung tâm bảo trợ xã hội tỉnh Cao Bằng./. 

Thế Công

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ