• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Tướng Nga phản đòn hoạt động Mỹ tại Syria

Thế giới 10/10/2017 14:40

(Tổ Quốc) - Theo Bộ Quốc phòng Nga, liên minh do Mỹ dẫn đầu đã giảm đáng kể cường độ tấn công vào IS tại Iraq.  

Việc duy trì cung cấp quân nhu cho những kẻ khủng bố Syria – xuất phát từ các lực lượng thân cận với Mỹ tại Iraq đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về các mục tiêu của liên minh do Hoa Kỳ lãnh đạo, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu Tướng Igor Konashenkov nói.

Ông Konashenkov cho biết: "Việc lực lượng khủng bố được cung cấp (quân nhu) liên tục từ Iraq đã đặt ra những câu hỏi nghiêm túc về mục tiêu của các hoạt động chống lại những kẻ khủng bố đang diễn ra trong khu vực này bằng các máy bay của Hoa Kỳ và nhóm được gọi là liên minh quốc tế."

Lính Mỹ tại một căn cứ của liên minh tại Mosul, Iraq.

Sau khi quân đội Syria bắt đầu thực hiện chiến dịch tại Deir ez-Zor, Hoa Kỳ đã giảm các cuộc tấn công vào các phần tử khủng bố ở Iraq. Ông Igor Konashenkov nói rằng các lính đánh thuê nước ngoài từ Iraq đã sử dụng xe bọc thép và xe bán tải được vũ trang để cung cấp nhu yếu phẩm hàng ngày cho nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) thành phố Mayadin của Syria. Ông cũng cho biết, ở khu vực phía tây của Iraq, phần lãnh thổ do IS kiểm soát tiếp tục gia tăng.

Về phần mình, các máy bay chiến đấu của Nga đã phá hủy được cơ sở hạ tầng kinh tế của IS tại Syria, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov ngày 10/10 cho hay.

"Các lực lượng Không gian vũ trụ Nga đã phá hủy cơ sở hạ tầng kinh tế của IS tại Syria và bất kỳ nỗ lực nào của những kẻ khủng bố để tiếp tục sản xuất và bán bất hợp pháp các sản phầm dầu mỏ tại Syria đang bị ngưng lại." IS tại Syria hiện không có nguồn cung cấp vũ khí và mua sắm đạn dược hoặc tuyển mộ lính đánh thuê", Konashenkov nói.

Quân đội Syria đã mở rộng vùng kiểm soát quanh thành phố Deir ez-Zor trong tuần qua, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga nói thêm.

Konashenkov cho biết: "Lực lượng quân đội Syria, với sự hỗ trợ của Không lực Nga, đã mở rộng đáng kể vùng lãnh thổ họ kiểm soát sang phía tây bắc và đông nam Deir ez-Zor trong tuần qua. Hiện tại, một chiến dịch đang được thực hiện để giải phóng một tiền đồn lớn của IS gần Mayadin (40 km về phía đông nam Deir ez-Zor)", ông nói.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ