• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U22 Việt Nam: Hành xác...vì thiếu sân tập

Thể thao 14/07/2017 15:43

(Tổ Quốc) -Thầy trò HLV Hữu Thắng ít nhất sẽ phải di chuyển khoảng...400 km cho ít ngày tập luyện và thi đấu tại TP.HCM ở vòng loại U23 châu Á. Đây thực sự là quãng đường không dễ nhằn cho các cầu thủ U22 Việt Nam tới đây...

Hành xác thực sự...

  Những ngày tới thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ hành xác trên đường đến sân tập

“Không thể tin nổi” – đó là những gì mà giới truyền thông phải thốt lên khi nhận lịch tập của U22 Việt Nam từ ngày 14-17/7 trước khi bước vào các trận đấu chính thức tại vòng loại U23 châu Á trên sân Thống Nhất. 

Rõ ràng là khó tin, khi ít nhất có 4 buổi tập của thầy trò Hữu Thắng sẽ được diễn ra tận sân Gò Đậu (Bình Dương), và quãng đường di chuyển cho mỗi buổi tập này sẽ khoảng 60 km là ít nhất. 

Với chừng đó quãng đường, đương nhiên không phải quá xa cho một buổi tập. Nhưng, với kế hoạch hiện có U22 Việt Nam sẽ vẫn duy trì 2 buổi tập/ngày và với các địa điểm khác nhau.

Đồng thời, khoảng cách này cũng không nhiều nhặn cho lắm nếu như không...kẹt xe. Và theo tính toán, ở tình huống xấu nhất U22 Việt Nam sẽ mất khoảng 1 giờ để đi đến sân tập trong điều kiện giao thông ổn, còn ngược lại là rất khó nói.

Với quãng đường di chuyển như thế, không hành xác mới là lạ. Nhưng theo HLV Hữu Thắng lại...không vấn đề gì.

Là vì đâu?

  Nhưng cũng không lạ, khi trước đó ĐTVN đã phải tập chay ở sân cỏ nhân tạo

Theo như thông tin từ VFF, sở dĩ U22 Việt Nam không thể có được toàn bộ các buổi tập tại TP.HCM cho phù hợp là bởi...thiếu sân, hoặc mặt sân tập không đảm bảo tập luyện. Đồng thời, sân Thống Nhất cũng phải “gìn giữ” để tổ chứ các trận đấu ở vòng loại U23 châu Á sau đó ít ngày. 

Việc không thể sử dụng sân Thống Nhất để tập luyện là chính xác, bởi mặt sân tại đây cũng không quá tốt, và nếu cày ải (hiện tại đang VCK U17 Quốc gia cũng có một số trận đấu tại đây) quá mức sẽ khó đảm bảo điều kiện do AFC yêu cầu. Và bởi vậy, thầy trò Hữu Thắng phải long đong cũng không quá lạ. 

Tuy nhiên, nói gì thì nói ở TP.HCM vẫn còn sân QK7 hoặc sân Công an hoàn toàn có thể đảm bảo tập luyện cho U22 Việt Nam chứ không đến nỗi quá xấu, không thể tập luyện được như lý do đưa ra bởi chỉ cần các sân bóng này được chăm sóc một chút mặt sân là đáp ứng được yêu cầu.

Thế nhưng không hiểu lý do gì, VFF vẫn bố trí cho không chỉ U22 Việt Nam mà còn U22 Hàn Quốc, U22 Đông Timor và U22 Ma Cau cũng chạy đôn đáo vì sân tập chẳng khác gì đội chủ nhà. Và đây không phải lần đầu thầy trò Hữu Thắng khốn khổ vì sân tập như hiện tại.

Còn nhớ ở trận đấu gặp Jordan tại vòng loại thứ 2 Asian Cup 2019, ĐTVN cũng đã không có sân tập một cách tử tế, thậm chí thầy trò Hữu Thắng chỉ có thể “luyện công” trên sân cỏ nhân tạo với không gian dành cho 5 người gần như suốt thời gian chuẩn bị tại TP.HCM hồi tháng trước.

Với những điều kiện tập luyện hơi khó đỡ như thế, để đòi hỏi HCV SEA Games với U22 Việt Nam xem ra hơi làm khó thầy trò Hữu Thắng. Bởi thật ra, để thành công ngoài con người, còn phải “nhà có điều kiện” nữa chứ chẳng phải tự nhiên mà đến. Thế mới đáng lo cho U22 Việt Nam!

Hà Mây

NỔI BẬT TRANG CHỦ