• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

U22 Việt Nam – U22 Thái Lan: Chỉ cần không thua!

Thể thao 24/08/2017 07:55

(Tổ Quốc) -Cuộc chạm trán với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối cùng sẽ có ảnh hưởng lớn đến tấm vé đi tiếp của thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng.

Trận hòa đáng tiếc của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia không chỉ khiến vị trí của U22 Việt Nam trên bảng xếp hạng bị lung lay mà còn khiến thầy trò HLV Nguyễn Hữu Thắng mất đi quyền tự quyết, đồng thời phải đối diện với nguy cơ bị loại sớm ở ngay vòng bảng.

Ở thời điểm hiện tại, U22 Việt Nam đang bằng điểm với U22 Thái Lan khi cùng có được 10 điểm sau 4 lượt trận nhưng vẫn xếp trên do hơn hiệu số. Với việc bị cầm hòa trước Indonesia ở lượt trận thứ 3, thầy trò HLV Hữu Thắng chỉ còn trong tay một nửa cơ hội đi tiếp. Do vậy, cuộc chạm trán với U22 Thái Lan ở lượt trận cuối mang một ý nghĩa hết sức quan trọng với U22 Việt Nam.

Trong nhiều năm trở lại đây, Thái Lan luôn là rào cản trong hành trình tìm kiếm HCV của U22 Việt Nam. Vào năm 1995, khi HLV Nguyễn Hữu Thắng còn là cầu thủ, Việt Nam đã phải nhận thất bại trước Thái Lan với tỷ số 0-4 sau khi vượt qua Myanmar ở Bán kết. 4 năm sau đó, tại SEA Games 1999, ĐT Việt Nam tiếp tục đụng độ Thái Lan tại vòng bảng A và đã giành quyền vào bán kết sau trận hòa 0-0. Tuy nhiên, các cầu thủ ảo đỏ lại một lần nữa phải nhận thất bại trong trận chung kết với tỷ số 0-2.

Tại SEA Games 2003, kịch bản một lần nữa gặp lại khi các cầu thủ U23 Việt Nam cầm hòa Thái Lan 1-1 ở vòng bảng để tiến vào trận Bán kết gặp U23 Malaysia. Nhưng sau khi vượt qua người Mã với tỷ số sát nút 4-3, Văn Quyến cùng các đồng đội đã phải chấp nhận ngôi á quân sau khi để thua trước người Thái với tỷ số 1-2.

Lần đụng độ tiếp theo của chúng ta với người Thái là năm 2009 trên đất Lào. Ở cuộc chạm trán này, Thành Lương cùng các đồng đội tiếp tục cầm hòa Thái Lan với tỷ số 1-1 để kết thúc vòng bảng với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, Thái Lan chỉ xếp thứ 3 và phải về nước sớm.

Ở lần chạm trán gần nhất tại SEA Games 28, dưới sự dẫn dắt của HLV Toshiya Miura, Công Phượng và các đồng đội chỉ giành được HCĐ trong trận tranh hạng 3 với Indonesia sau khi để thua Thái Lan 1-3 ở vòng bảng và thua Myanmar tại Bán kết.

Có thể thấy, Thái Lan luôn là đối thủ nặng ký đối với tuyển Việt Nam ở bất cứ giải đấu nào. Không chỉ vượt trội về sức mạnh, người Thái còn tỏ ra thông hiểu khá sâu sắc lối chơi của ĐT Việt Nam.

Tại cuộc chạm trán vào chiều nay, U22 Việt Nam vẫn đang có lợi thế khi chỉ cần không thua là sẽ có được tấm vé đi tiếp vào vòng trong. Trong khi đó, U22 Thái Lan buộc phải thắng để giành vé đi tiếp. Do vậy, nhiều khả năng HLV Nguyễn Hữu Thắng sẽ lựa chọn phương án phòng ngự phản công thay vì chơi đôi công như những trận đấu trước.

Trong tay HLV Nguyễn Hữu Thắng hiện tại, ngoại trừ trường hợp của Duy Mạnh không thể ra sân do gặp phải chấn thương ở trận đấu với U22 Indonesia, thì những cầu thủ còn lại đang rất quyết tâm giành tấm vé đi tiếp.

Lực lượng của U22 Việt Nam trong kỳ Đại hội SEA Games năm nay được đánh giá là mạnh nhất và có nhiều triển vọng để giành HCV. Do vậy, hoàn toàn có thể khẳng định rằng, các cầu thủ áo đỏ sẽ chơi hết mình cho đến những phút cuối để mang về một tấm vé đi tiếp vào vòng sau.

Đăng Huy

Ảnh: Nam Nguyễn

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ