• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ukraine chuẩn bị mạnh tay trừng phạt Nga

Thế giới 12/07/2017 06:20

(Tổ Quốc) - Ukraine đã khởi động tiến trình mở rộng danh sách trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể pháp lý của Nga.

Hội đồng an ninh và Quốc phòng Ukraine (NSDC) đã khởi động tiến trình mở rộng danh sách trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể pháp lý của Nga, Thư ký NSDC Oleksandr Turchynov cho biết trong bài phát biểu tại một cuộc họp báo ngày 10/7.

NSDC đã ban hành hướng dẫn tới các cơ quan có liên quan để soạn thảo các đề xuất mở rộng trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể Nga. TASS dẫn lời ông Oleksandr Turchynov.

Các vấn đề liên quan đến Ukraine đang gia tăng sóng gió. (Nguồn: AFP)

"NSDC đã đưa ra một số hướng dẫn chính thức. Văn bản chỉ dẫn đầu tiên, được đưa tới các bộ trưởng nội các, SBU (cơ quan an ninh của Ukraine) và ngân hàng Quốc gia (Ukraine) liên quan tới việc đệ trình các đề xuất lên NSDC trong thời gian tới để mở rộng danh sách các biện pháp trừng phạt – điều xuất phát từ thực tế là Mỹ và EU (Liên minh châu Âu) đã quyết định áp đặt các biện pháp trừng phạt mới đối với Liên bang Nga", ông Turchynov cho biết sau một cuộc họp của NSDC.

Kiev đã áp đặt nhiều vòng các biện pháp trừng phạt chống lại Moscow với cáo buộc rằng Nga đã can thiệp vào các vấn đề nội bộ của Ukraine. Các quan chức Nga đã nhiều lần bác bỏ mọi cáo buộc của cả Kiev và các đối tác phương Tây.

Vào năm 2014, EU và Hoa Kỳ đưa ra các biện pháp trừng phạt đối với Nga với cáo buộc Nga can thiệp vào cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Các biện pháp trừng phạt này đã được gia hạn nhiều lần kể từ đó. Về phần mình, Moscow cũng đã thực hiện các biện pháp trừng phạt đáp trả.

(Nguồn: Sputnik, TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ