• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Ưu tiên chính của Nga về Triều Tiên

Thế giới 20/10/2017 21:06

(Tổ Quốc) - Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/10 đang kêu gọi các cường quốc thế giới ủng hộ lộ trình chung giữa Nga và Trung Quốc về Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov ngày 20/10 đang kêu gọi các cường quốc thế giới ủng hộ lộ trình chung giữa Nga và Trung Quốc để giải quyết cuộc khủng hoảng về chương trình hạt nhân Triều Tiên.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. (Nguồn: Sputnik)

Phát biểu tại một cuộc hội nghị về không phổ biến vũ khí hạt nhân tại Moscow ngày 20/10, ông Lavrov cho biết, việc thực hiện kế hoạch Nga-Trung về Triều Tiên có thể làm giảm đáng kể căng thẳng trong khu vực. Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn leo thang ở bán đảo Triều Tiên và một cuộc xung đột như vậy sẽ dẫn tới thảm họa.

Ông Sergei Lavrov nói: "Giải pháp cho tình hình trên bán đảo Triều Tiên cần có những nỗ lực ngoại giao mạnh mẽ. Điều quan trọng ở giai đoạn hiện nay là ngăn ngừa một cuộc xung đột quân sự sẽ dẫn tới một thảm hoạ nhân đạo, kinh tế và môi trường quy mô lớn".

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Nga, "tất cả các bên liên quan nên tự kiềm chế". Ông chỉ ra rằng không có cách nào khác để giải quyết vấn đề trên bán đảo Triều Tiên ngoại trừ một cuộc đối thoại giữa tất cả các bên liên quan.

"Chúng tôi kêu gọi các thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế ủng hộ những ý tưởng được nêu trong lộ trình của Nga vàTrung Quốc," ông Sergei Lavrov nói.

Nhà ngoại giao hàng đầu của Nga cho rằng Moscow và Bắc Kinh tin rằng việc thực hiện lộ trình này sẽ giúp giảm hoạt động quân sự và căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời giúp xây dựng một hệ thống an ninh bình đẳng và không bị chia rẽ ở Đông Bắc Á.

(Theo Sputnik)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ