• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Văn hóa đặc sắc của Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước

Văn hoá 05/10/2023 10:46

(Tổ Quốc) - Trang Vietnam Briefing cho rằng Việt Nam có rất nhiều sự kiện và lễ hội văn hóa, tác động tích cực đến hoạt động của các doanh nghiệp trong nước cũng như thu hút các nhà đầu tư nước ngoài.

Gần đây, các doanh nghiệp nước ngoài đặc biệt chú ý đến những lễ hội văn hóa của Việt Nam và đang tận dụng cơ hội để đầu tư vào quốc gia Đông Nam Á này.

Văn hóa đặc sắc của Việt Nam hấp dẫn các doanh nghiệp trong và ngoài nước - Ảnh 1.

Nhộn nhịp không khí Tết Trung thu ở phố Hàng Mã, Việt Nam. Ảnh: Nam Nguyễn

Việt Nam, với di sản văn hóa phong phú, được biết đến thông qua các lễ hội của đất nước và có ý nghĩa to lớn đối với người dân. Những dịp lễ hội không chỉ là khoảnh khắc tự hào về văn hóa quốc gia mà còn có thể tác động tích cực đến doanh thu của các doanh nghiệp trong nước.

Không khí lễ hội và sự tham gia ngày càng tăng của người tiêu dùng trong các sự kiện lễ hội là cơ hội giúp các doanh nghiệp quảng bá sản phẩm và dịch vụ của họ.

Đặc sắc lễ hội vào dịp Tết Nguyên Đán

Các dịp lễ hội sẽ mang đến những cơ hội vàng để các doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Điển hình, Tết Nguyên đán có ý nghĩa to lớn đối với người dân Việt Nam, bao gồm các hoạt động kỷ niệm, đoàn tụ gia đình và lòng tôn kính tổ tiên. Trong dịp Tết, các phong tục như dọn dẹp, trang trí nhà cửa để cầu may, bày đồ ăn lên bàn thờ tổ tiên, đổi lì xì, giỏ quà đều trở nên phổ biến.

Nhân dịp này, các doanh nghiệp có thể tăng cường khả năng tiếp thị của công ty thông qua quảng cáo hấp dẫn, hòa quyện với không khí lễ hội và sự kết nối cảm xúc với mùa lễ hội.

Chẳng hạn như hãng Coca-Cola đã làm rất tốt với chiến dịch "Mang kỳ diệu về nhà", khiến rất nhiều khán giả thích thú vào dịp Tết Nguyên đán 2022. Chiến dịch sử dụng màu đỏ đặc trưng của thương hiệu với đôi cánh én màu vàng tượng trưng cho Tết và mùa xuân, đồng thời truyền tải câu chuyện ấm áp về tình nghĩa xóm láng giềng, gia đình, nắm bắt được tinh hoa của Tết.

Tương tự, trong không khí an vui và đầm ấm vào mỗi dịp Tết, công ty Samsung đã hợp tác với ca sĩ Bích Phương để ra mắt MV "Bao giờ hết bận" nhằm quảng cáo thương hiệu trong dịp Tết. Chiến dịch này nêu bật các sản phẩm công nghệ của Samsung, nhấn mạnh cách chúng có thể đơn giản hóa công việc nhà và cho phép người dùng tận hưởng trọn vẹn mùa Tết mà không phải quá lao lực cho công việc nhà.

Kích cầu du lịch trong dịp 2/9

Bên cạnh đó, Ngày Quốc khánh ở Việt Nam cũng có ý nghĩa lịch sử và văn hóa to lớn, thường được tổ chức vào ngày 2/9 để kỷ niệm ngày Việt Nam tuyên bố độc lập.

Nhân dịp này, các hoạt động kỷ niệm sôi động diễn ra trên khắp đất nước. Những cuộc diễu hành đầy màu sắc, bắn pháo hoa, lễ chào cờ và biểu diễn văn hóa góp phần tạo nên không khí lễ hội. Những điểm đến công cộng được trang trí cờ hoa, nhấn mạnh sự đoàn kết và niềm tự hào dân tộc.

Ngoài ra, vì là ngày nghỉ lễ quốc gia nên các doanh nghiệp thường đóng cửa trong vài ngày để nhân viên có thể tham gia các lễ hội và dành thời gian cho gia đình. Trong kỳ nghỉ kéo dài, nhiều người sẽ đi du lịch trong nước và quốc tế. Do đó, nhu cầu về trải nghiệm trong lĩnh vực du lịch và khách sạn sẽ rất cao. Doanh thu của ngành du lịch cũng ghi nhận mức tăng đáng kể vào thời điểm này.

Ngoài du lịch, các doanh nghiệp thuộc nhiều ngành khác nhau cũng sẽ tham gia vào các hoạt động chào mừng ngày lễ quốc gia. Chẳng hạn, hãng hàng không VietJet Air từng gây bất ngờ cho hành khách trong trang phục có hình cờ đỏ sao vàng của những tiếp viên hãng. Những sáng kiến như vậy của các doanh nghiệp góp phần tạo nên không khí lễ hội, dễ dàng kết nối với khách hàng ở mức độ sâu sắc hơn, thể hiện lòng yêu nước và niềm tự hào bản sắc văn hóa.

Nhân dịp nghỉ lễ, các hoạt động mua sắm cũng tăng lên khi người dân thường mua quà tặng, đồ trang trí và các mặt hàng thực phẩm truyền thống. Các nhà bán lẻ thường đưa ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá đặc biệt để thu hút khách hàng trong thời gian này.

Bánh Trung thu là "linh hồn" vào ngày rằm tháng Tám

Và một lễ hội đặc biệt nữa của Việt Nam là Tết Trung thu. Tết Trung thu (hay còn gọi là ngày rằm tháng Tám) cũng có ý nghĩa hết sức đặc biệt về văn hóa ở nhiều nước Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Diễn ra vào ngày 15/8 âm lịch hàng năm, thường vào tháng 9 hoặc tháng 10, lễ hội này là dịp đặc biệt để đoàn tụ gia đình và trẻ em.

Bánh trung thu chiếm vị trí trung tâm trong lễ hội. Các doanh nghiệp cung cấp bánh nhiều hương vị và tùy chọn đóng gói để đáp ứng các sở thích khác nhau của người tiêu dùng.

Rất nhiều các doanh nghiệp tập trung hết công suất để làm bánh trung thu vào dịp này. Các cơ sở làm bánh truyền thống nổi tiếng như Đông Phương (Hải Phòng) hay Thành Chung (làng bánh kẹo ở Hà Nội), người mua có khi phải xếp hàng hàng giờ để mua bánh trung thu.

Các doanh nghiệp không chỉ chú ý đến sự sáng tạo trong hương vị bánh mà còn cả cách đóng gói và cách quảng bá sản phẩm để phù hợp với tinh thần của lễ hội. Những khách sạn cũng cung cấp các loại bánh trung thu mẫu mã rất đẹp nhân dịp này để làm quà tặng cho khách hàng.

Những chiếc bánh trung thu nổi bật với thiết kế hộp bắt mắt và cách trang trí đặc sắc, làm tăng thêm sự hấp dẫn và thèm muốn của chúng.

Tết Trung thu là dịp thể hiện sự quan tâm, yêu thương đối với trẻ em. Người dân cũng thường mua đèn lồng, mặt nạ và các vật dụng lễ hội khác để trang trí nhà cửa và làm quà tặng. Hàng Mã, phố đồ chơi nổi tiếng ở Hà Nội trở nên vô cùng sôi động trong thời gian này với các loại đồ chơi đa dạng.

Để ghi nhận điều này, một số công ty đã kết hợp hoạt động cung cấp cho khách hàng đồ chơi trẻ em như một phương tiện để nâng cao trải nghiệm mua sắm.

Và vì thế, những sự kiện văn hóa tại Việt Nam luôn mang đến cơ hội đặc biệt cho các doanh nghiệp. Bằng cách tận dụng tinh thần lễ hội, các doanh nghiệp có thể tăng cường quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của họ. Những mùa lễ hội tại Việt Nam luôn là thời điểm mà các doanh nghiệp trong và ngoài nước phát triển hoạt động kinh doanh cũng như củng cố thương hiệu tại thị trường này./.

Hồng Nhung

NỔI BẬT TRANG CHỦ